Bóng chuyền nữ Việt Nam 'đại thắng' Philippines trên sân nhà

Thứ sáu, 04/08/2023 20:54 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có khởi đầu thuận lợi tại SEA V.League 2023 với chiến thắng 3-1 trước Philippines ngay trận ra quân trên sân nhà.

Set 1: Việt Nam thắng 25-15 Philippines

Với lợi thế về lực lượng và sân nhà, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã nhanh chóng kết thúc set đấu đầu tiên với đội tuyển trẻ Philippines với tỷ số 25-15. Bên kia chiến tuyến, các cô gái Philippines dù thất bại nhưng vẫn rời sân với nụ cười trên môi vì có được phong độ khá tốt.

Set 2: Việt Nam thua 19-25 Philippines

Sang set 2, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã đưa đội hình dự bị vào sân để các VĐV tiếp thu kinh nghiệm trước đối thủ yếu hơn. Tuy nhiên, sự rời rạc của hàng chắn, phòng thủ yếu kém và mũi tấn công không thể dứt điểm đã khiến tuyển Việt Nam phải trả giá bằng set thu 19-25. 

Ở loạt điểm quyết định gần cuối trận đấu, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đưa Thanh Thúy trở lại sân nhưng đã quá muộn để  thay đổi được cục diện.

Set 3: Việt Nam thắng 25-21 Philippines

Trước set thua kinh hoàng, tuyển Việt Nam trở lại sân với đội hình chính. Dù vậy, trước sự hưng phấn của các tuyển thủ Philippines thì tuyển Việt Nam cũng nhiều lần nhìn đối thủ ăn mừng trong set đấu. Rất vất vả để Thanh Thúy và các đồng đội kết thúc set 3 với một chiến thắng.

Set 4: Việt Nam thắng 25-9 Philippines

Không để NHM thất vọng, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt một lần nữa càn quét điểm số trước Philippines với chiến thắng cách biệt 25-9 tại set 4. Với chiến thắng này, tuyển Việt Nam đã có 3 điểm trên BXH mùa giải và xếp vị trí thứ 2. Dẫn đầu là tuyển Thái Lan có cùng 3 điểm. 

Ngày mai, tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia vào lúc 19h00. Trước đó là trận đấu giữa Philippines với Thái Lan vào lúc 16h00.

Đối đầu với Philippines, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được NHM đặt kỳ vọng rất cao với đội hình vừa trở về từ giải thế giới cho chiến thắng ra quân trên sân nhà tại SEA V.League 2023. Trong khi đó, Philippines mang đội hình trẻ đến để rèn quân, chuẩn bị cho hành trình lâu dài sau này. 

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là tại SEA Games 32 với chiến thắng 3-0 thuộc về đội tuyển Việt Nam. Thống kê lịch sử đối đầu, đội tuyển Việt Nam và Philippines có 8 lần đụng độ trên đấu trường quốc tế kể từ năm 2015 đến tháng 5/2023. Trong đó, Philippines giành 2 chiến thắng tại giải vô địch châu Á.

Trực tiếp bóng chuyền nữ Việt Nam vs Philippines, 19h00 ngày 4/8 311296
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT