Quảng cáo

Karate Việt Nam giành 23 HCV vô địch ĐNÁ, gấp 3 lần Thái Lan

Thứ ba, 21/03/2023 11:16 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển karate Việt Nam đã tạo địa chấn Đông Nam Á khi mang về 23 HCV, áp đảo hoàn toàn so với các quốc gia còn lại.

Giải karate vô địch Đông Nam Á 2023 - SEAKF Championship đã khép lại với vị trí số 1 toàn đoàn thuộc về Việt Nam cùng 66 tấm huy chương, trong đó có 23 HCV, 20 HCB và 22 HCĐ. Số HCV đoàn Việt Nam mang về bỏ xa các phái đoàn còn lại, thậm chí là gấp đến 3 lần Thái Lan và Indonesia - đồng xếp vị trí thứ 2 toàn đoàn với 8 HCV. 

Karate Việt Nam giành 23 HCV vô địch ĐNÁ, gấp 3 lần Thái Lan-260049
Karate Việt Nam giành 23 HCV ở giải vô địch Đông Nam Á - Ảnh: VnExpress

Kết thúc giải vô địch Karate Đông Nam Á 2023, các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ về nước tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tại Campuchia. Mục tiêu năm nay của karate Việt Nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á là bảo vệ vị trí nhất toàn đoàn. 

Tại SEA Games 31 trên sân nhà, các tuyển thủ karate Việt đã mang về 7 HCV, 2 HCB và 6 HCĐ. Qua đó, giành về vị trí nhất toàn đoàn nhưng ở SEA Games 32 thì khó khăn hơn dù vừa có chiến tích áp đảo tại giải vô địch Đông Nam Á. 

Karate Việt Nam giành 23 HCV vô địch ĐNÁ, gấp 3 lần Thái Lan 260051
Karate Việt Nam vượt khó để đạt mục tiêu bảo vệ vị trí số 1 toàn đoàn tại SEA Games 32

Được biết, giải vô địch karate Đông Nam Á 2023 diễn ra bao gồm nhiều lứa tuổi, từ thiếu niên, trẻ, U21 đến cấp đội tuyển chính. Trong khi đó, chỉ có vài người trong đội tuyển chính thức là được tham dự SEA Games nên giải đấu cũng chỉ là một bước chạy đà chứ chưa thế đánh giá từ giải đấu ĐNÁ sang SEA Games. 

Cụ thể hơn là chủ nhà Campuchia giới hạn cho các quốc gia chỉ được đăng ký tối đa 70% nội dung thi đấu ở các môn đối kháng võ thuật. Vì vậy, số bộ huy chương cũng sẽ bị cắt giảm, sự tranh tranh trở nên khốc liệt và cơ hội giành huy chương sẽ càng bị thu hẹp đối với karate Việt Nam. 

Địa chấn Boxing thế giới: Nữ võ sĩ Việt Nam thắng tay đấm 2 lần VĐTG

Đại thắng võ sĩ Nam Phi, Việt Nam có thêm người đi tiếp tại Boxing nữ VĐTG

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo