HLV trưởng ĐTVN hài lòng về khủng long bóng chuyền 18 tuổi cao 1m97

Thứ ba, 18/07/2023 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Lần đầu khoác áo ĐTQG ở tuổi 18, phụ công Trương Thế Khải đã khẳng định được sức mạnh khi trở thành tay đập ghi nhiều điểm thứ 4 đội và nhận được lời khen từ HLV trưởng.

Nghe nội dung bài viết

Được gọi lên tập trung đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam ở tuổi 18 là một "bước ngoặt" của phụ công Trương Thế Khải (sinh năm 2004, cao 1m97). Một tháng sau đó, em đã ghi danh vào danh sách 14 VĐV chính thức sau khi đánh bại phụ công Cù Văn Hoàn (cao 2m) - người giúp ĐTVN giành HCB SEA Games 31 và HCĐ SEA Games 32. 

Tại Challenger Cup châu Á 2023 vừa qua, Thế Khải đã tỏa sáng trên đất Đài Bắc Trung Hoa từ hàng công đến hàng thủ. Theo thống kê từ BTC, Thế Khải là tay đập ghi nhiều điểm thứ 4 của đội tuyển Việt Nam với 35 điểm, xếp sau Duy Tuyến (39 điểm), Ngọc Thuân (48 điểm) và Từ Thanh Thuận (63 điểm). 

HLV trưởng ĐTVN hài lòng về khủng long bóng chuyền 18 tuổi cao 1m97 304421
Pha cắt bóng tầm cao trên chắn Thái Lan của Trương Thế Khải

Gặp gỡ HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam, ông Trần Đình Tiền đã có chia sẻ với chúng tôi lý do chọn Thế Khải vào đội hình chính thức và đánh giá về tay đập trẻ này sau giải đấu: "Thông thường, những tài năng trẻ có thể sẽ được gọi lên với mục đích rèn luyện, cọ xát để tìm cơ hội trong những lần tập trung tiếp theo. 

Nhưng đối với Thế Khải, tôi đánh giá cao em ấy. Không chỉ có được chiều cao thiên phú, Thế Khải còn nỗ lực rất nhiều trong quá trình luyện tập. Đó là lý do tôi loại Cù Văn Hoàn để đưa Thế Khải đi thi đấu trong giai đoạn này. Qua những gì Thế Khải đã thể hiện, tôi hài lòng về em.

HLV trưởng ĐTVN hài lòng về khủng long bóng chuyền 18 tuổi cao 1m97 304420
HLV Trần Đình Tiền hài lòng về Thế Khải, khẳng định em sẽ còn có thể tốt hơn trong tương lai và trở thành trụ cột của ĐTVN

Tôi tin rằng, với bước đà phát triển như hiện tại thì Thế Khải sẽ là một trong những trụ cột của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam trong tương lai. Đặc biệt là tại SEA Games 33 trên đất Thái Lan." Hiện tại, toàn đội đang chuẩn bị hành trang để sáng mai lên đường sang Indonesia tham dự SEA V.League 2023. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT