Hạ gục Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu lên ngôi vô địch châu Âu sau 56 năm

Thứ hai, 04/09/2023 15:49 PM (GMT+7)
A A+

56 năm kể từ lần đầu tham dự giải bóng chuyền nữ vô địch châu Âu, lá cờ mang tên Thổ Nhĩ Kỳ mới được treo lên ở vị trí cao nhất.

Nghe nội dung bài viết

Người hâm mộ bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ vỡ òa cảm xúc trong khoảnh khắc đội tuyển nước nhà ghi điểm số ấn định chiến thắng 3-2 trước nhà đương kim vô địch thế giới Serbia tại trận chung kết giải bóng chuyền nữ vô địch châu Âu 2023. Họ đã chờ đợi giây phút lá cờ Thổ Nhĩ Kỳ được treo lên ở vị trí cao nhất đã là 56 năm. 

Hạ gục Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu lên ngôi vô địch châu Âu sau 56 năm 322099
Đội tuyển bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ nhận cúp vô địch châu Âu đầu tiên trong lịch sử

Chia sẻ sau chiến thắng lịch sử, đội trưởng Eda Erdem nói: "Tôi rất vui khi được trở thành một phần của đội khi mang về chức vô địch châu Âu cho đất nước chúng tôi sau chức vô địch Volleyball Nations League nhân kỷ niệm 100 năm nước cộng hòa của chúng tôi. 

Cảm ơn người hâm mộ, người dân Thổ Nhĩ Kỳ đã luôn yêu thương, ủng hộ và hỗ trợ chúng tôi. Chúng tôi đã nhìn thấy những bức ảnh đẹp của các bạn về đội bóng, về cầu thủ yêu thích của các bạn ở công viên, ở quảng trường,... Chúng tôi đã làm nên lịch sử, tôi rất hạnh phúc và tự hào."  

Hạ gục Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu lên ngôi vô địch châu Âu sau 56 năm 322101
Các cầu thủ và BHL ôm chặt lấy nhau ăn mừng chiến thắng lịch sử

Huấn luyện viên trưởng người Ý Daniele Santarelli cho biết: "Tôi rất tự hào về đội bóng này. Hôm nay, các cầu thủ không chỉ thi đấu vì thành tích cho bản thân, cho đội bóng mà còn vì người dân Thổ Nhĩ Kỳ. Chiến thắng hôm nay thực sự là một thành tựu, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng cho vòng loại Olympic và tôi tin rằng chúng tôi có thể làm được." 

Cũng trong thời gian này, giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á đang dần đi đến hồi kết với 4 cái tên là đương kim vô địch Nhật Bản với đương kim á quân Thái Lan và Trung Quốc với Việt Nam. Hai trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày mai 5/9.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT