Giải bóng chuyền nữ thế giới Việt Nam tham dự diễn ra khi nào, ở đâu?

Thứ năm, 25/05/2023 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đánh dấu cột mốc 62 năm thành lập bằng chức vô địch châu Á và tấm vé dự giải thế giới đầu tiên trong lịch sử do các nữ tuyển thủ mang về ngay trên sân nhà.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dưới tên gọi CLB Sport Center 1 do HLV Nguyễn Tuấn Kiệt dẫn dắt đã lên ngôi vô địch giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023 trên sân nhà Vĩnh Phúc vào đầu tháng 5/2023. Đồng thời, các cô gái Việt Nam còn nhận được tấm vé tham dự giải thế giới đầu tiên trong lịch sử (CLB nữ thế giới).

Giải bóng chuyền nữ thế giới Việt Nam tham dự diễn ra khi nào, ở đâu? 284198
Sport Center 1 mang về tấm vé dự giải thế giới đầu tiên cho bóng chuyền Việt Nam

Hai thành công đến cùng lúc đã giúp bóng chuyền Việt Nam nhận được nhiều sự chú ý từ lãnh đạo, các nhà tài trợ nhiều hơn. Không chỉ vậy, Liên đoàn bóng chuyền thế giới cũng gửi lời chúc mừng đến CLB Sport Center 1 khi tạo được kỳ tích lịch sử. 

Thời gian, địa điểm giải thế giới Việt Nam sẽ tham dự

Giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ thế giới dự kiến sẽ diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 11/12 đến 17/12 (địa điểm cụ thể chưa được công bố). Tham dự giải đấu năm nay sẽ có 6 CLB gồm 5 đội có thành tích cao ở giải CLB cấp châu lục cùng 1 đại diện chủ nhà.  

Được biết, đại diện chủ nhà Trung Quốc là CLB Tianjin Bohai Bank. Trước đó, đội bóng này được biết là sẽ đến Việt Nam dự giải CLB nữ châu Á nhưng vì phía FIVB thông báo giải CLB nữ thế giới diễn ra tại Trung Quốc nên đội quyết định nhường vé cho CLB Liaoning Donghua sang Việt Nam tranh tài. Chung cuộc, đại diện Trung Quốc giành về HCĐ. 

4 CLB còn lại đến từ đâu, khủng cỡ nào? 

Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền thế giới đã xác định được 4 đội bóng còn lại sẽ xuất hiện tại Trung Quốc vào cuối năm nay là nhà vô địch châu Âu - Vakifbank Istanbul, Á quân châu Âu - CLB Eczacibasi Dynavit, nhà vô địch Nam Mỹ - CLB Praia Clube và CLB Gerdau Minas - Á quân Nam Mỹ. 

Giải bóng chuyền nữ thế giới Việt Nam tham dự diễn ra khi nào, ở đâu? 284200
Nhà vô địch châu Âu - Vakifbank Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) là ứng cử viên số 1 của giải CLB nữ thế giới 2023

Khi bước ra đấu trường thế giới, các cô gái Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt hơn là còn đối đầu với các đội bóng hàng đầu của các châu lục. Nhưng đổi lại, cơ hội để các VĐV học hỏi nhiều hơn và có được những kinh nghiệm phong phú hơn.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT