'Gà nòi' mới của bóng chuyền Việt Nam: Đối chuyền tay trái 15 tuổi cao 1m86

Thứ năm, 09/02/2023 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Hoàng Long là một trong những tài năng bóng chuyền trẻ vừa được phát hiện trong năm 2022, nhưng em vẫn chưa gia nhập bất kỳ đội bóng nào.

Nguyễn Hoàng Long sinh năm 2008 cao 1m86, là một trong những tài năng trẻ được đội bóng chuyền nam TP.HCM chú ý đến từ lâu. Tuy nhiên, Hoàng Long và gia đình vẫn mong muốn đi theo con đường học tập nên vẫn chưa bước vào làng bóng chuyền chuyên nghiệp.

'Gà nồi' mới của bóng chuyền Việt Nam: Đối chuyền tay trái 15 tuổi cao 1m86 247464
Hoàng Long đang thi đấu ở vị trí đối chuyền và thuận tay trái

Chia sẻ với chúng tôi, Hoàng Long nói: "Em tập chơi bóng từ năm lớp 3, do thầy Khanh phát hiện và dạy em đến bây giờ. 

Hiện tại em vẫn đang cố gắng học tập để có kết quả tốt nhất, hơn nữa đây là năm cuối cấp 2 nên em vẫn chưa muốn đến các đội bóng huấn luyện chuyên nghiệp. Có thể, năm lớp 11 em sẽ suy nghĩ lại 1 lần nữa nếu như có cơ hội từ các đội bóng hoặc là sau khi em tốt nghiệp THPT."

'Gà nồi' mới của bóng chuyền Việt Nam: Đối chuyền tay trái 15 tuổi cao 1m86 247465
Hình ảnh tấn công trực diện, phát bóng tấn công, phòng thủ trên lưới của Hoàng Long

Tại giải bóng chuyền học sinh, sinh viên TP. HCM năm 2022, Hoàng Long thi đấu xuất sắc đưa trường THCS Bình Tây (Quận 6, TP. HCM) lên ngôi vô địch. Nổi bật nhất là chuỗi phát bóng tấn công, mang về 13 điểm. Không chỉ vậy, NHM còn bất ngờ hơn khi chàng trai 1m84 đã cho ra lò những cú đập chuẩn xác ngay vị trí 3m mà rất ít bạn trẻ ở cấp THCS làm được.

Sau khi chúng tôi liên hệ và đưa thông tin của em lên trang tin vào ngày 3/5/2022, phía chương trình "Siêu tài năng nhí" mùa giải cũng đã dành cho em một cơ hội tỏa sáng trên sóng truyền hình.

Tập phát sóng của Hoàng Long tại chương trình siêu tài năng nhí

Nếu có thể đi theo con đường chuyên nghiệp, Hoàng Long có thể sẽ là tương lai mới của bóng chuyền Việt Nam. Ở vị trí đối chuyền hiện tại, Nguyễn Văn Quốc Duy có thể nói là số 1 khi anh liên tiếp 2 năm mang về danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc nhất giải VĐQG (2021 và 2022). 

Trước đây, Quốc Duy từng được dự đoán là truyền nhân của Từ Thanh Thuận - người được xem là đối chuyền huyền thoại của bóng chuyền Việt Nam với những màn cân team khủng khiếp. Bây giờ, Nguyễn Hoàng Long rất có thể sẽ nối tiếp con đường của Nguyễn Văn Quốc Duy.

BTL Thông tin gọi khủng long bóng chuyền 15 tuổi cao 1m83 thế chỗ Bùi Ngà

Phụ công bóng chuyền Việt Nam 'lần 2' nhận danh hiệu xuất sắc tại Thái Lan

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT