Đinh Thị Trà Giang trở lại tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam?

Thứ tư, 15/03/2023 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Trong danh sách dự kiến triệu tập đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 2023 có tên cựu tuyển thủ Đinh Thị Trà Giang, liệu cô có trở lại ĐTQG sau 5 năm?

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã gửi danh sách dự kiến triệu tập HLV, VĐV đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia đến các đội bóng để mượn quân tham dự SEA Games 32 và một số giải đấu quốc tế diễn ra trước đó. Một trong những cái tên gây sự chú ý là phụ công Đinh Thị Trà Giang - cựu tuyển thủ Việt Nam. 

Đinh Thị Trà Giang trở lại tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam? 258339
NHM đang chờ câu trả lời của Trà Giang

Được biết, kể từ lần xuất hiện trên cuối cùng tuyển Việt Nam từ năm 2018 thì Trà Giang đã không còn xuất hiện trong màu áo tuyển. Hiện tại, Trà Giang đang khoác áo CLB Vietinbank ở mùa giải 2023. Cách đây 1 tháng, cô đã hoàn thành nhiệm vụ tại Thái Lan cùng CLB 3BB Nakornnont với vị trí thứ 5 Thailand Volleyball League 2022-23.

Đinh Thị Trà Giang trở lại tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam? 258340
Hàng chắn của Trà Giang được đánh giá là tốt nhất Việt Nam hiện nay

Danh sách đưa ra là vậy, nhưng câu trả lời từ các đội bóng vẫn chưa có nên chưa thể xác định được Trà Giang có quay trở lại đội tuyển hay không. Theo đánh giá của giới chuyên môn, cô là một trong những tay chắn số 1 Việt Nam hiện tại và chỉ thua kém đàn chị Ngọc Hoa trong giai đoạn đỉnh cao của phụ công miền Tây 2008-2013. 

Đinh Thị Trà Giang sinh năm 1992, hiện đang hoạt động tự do (không có CLB chủ quản). Cuối tháng 12/2022 vừa qua, cô kết thúc hợp đồng với CLB bóng chuyền nữ Geleximco Thái Bình và đầu quân cho CLB 3BB Nakornnont tại Thái Lan đến hết tháng 2 năm 2023. Hiện tại, cô đang thi đấu cho CLB Vietinbank.

Dù chơi ở vị trí phụ công nhưng với lối đánh linh hoạt kết hợp với những pha bật nhảy khéo léo và cổ tay dẻo, Trà Giang luôn là người ghi điểm thuộc hàng top của đội.

Thi đấu 16 mùa giải tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia, Trà Giang là một trong số ít những cầu thủ nữ thi đấu cho nhiều đội nhất làng bóng chuyền Việt Nam. Cụ thể, Trà Giang đã 7 lần chuyển CLB và khoác áo 6 đội bóng là Vietso Petro, Kinh Bắc Bắc Ninh, Than Quảng Ninh, EDU Capital Thanh Hóa. Geleximco Thái Bình và 3BB Nakornnont. Con số này được dự đoán là còn tăng dần trong tương lại.

Đội bóng chuyền may mắn nhất Việt Nam tạo bất ngờ ở giải VĐQG 2023

Trang chủThể Thao Danh sách dự kiến hai đội tuyển bóng chuyền Việt Nam dự SEA Games 32

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT