Địa chấn: Bóng chuyền nam Campuchia thắng đội bóng hạng 12 thế giới

Thứ sáu, 21/10/2022 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia đã thành công đánh bại ĐQTG Cuba - hạng 12 thế giới trong trận giao hữu vào tối qua trên sân nhà.

Để đạt được tham vọng HCV SEA Games 32 trên sân nhà, Liên đoàn bóng chuyền nam Campuchia đã đầu tư khủng cho 2 đội tuyển bóng chuyền quốc gia. Nếu đội nữ được đi Trung Quốc huấn luyện thì đội nam cũng nhận được ưu ái không hề kém cạnh là có thêm 1 chuyên gia ngoại (người Cuba) để hỗ trợ HLV Jun Li (Trung Quốc). 

Không chỉ vậy, phía Liên đoàn còn mời các đội bóng về giao hữu là ĐTQG Singapore và ĐTQG Cuba (hạng 12 thế giới). Kết quả chung cuộc, Camppuchia thắng 2-1 Singapore và Cuba trong sự vỡ oà của NHM. Tuy nhiên, phía Cuba chỉ tung đội hình U21 chứ chưa phải là đội hình chính thức tham dự Challanger Cup hay các giải đấu tầm cỡ. 

Địa chấn: Bóng chuyền nam Campuchia thắng đội bóng hạng 12 thế giới 206090
Campuchia gây bất ngờ khi đánh bại U21 Cuba sau 3 hiệp đấu

Dù vậy, đây vẫn là một bước đột phá của đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia bởi các tuyển thủ phía Cuba cũng không phải dạng vừa và sở hữu chiều cao khủng hơn 2m. 

Từ đây đến SEA Games là còn 6 tháng, đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia còn rất nhiều thời gian để tập luyện và giao hữu để thực hiện ước mơ của mình. Được biết, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Campuchia cho tấm vé vào chung kết là Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. 

Địa chấn: Bóng chuyền nam Campuchia thắng đội bóng hạng 12 thế giới 206088
Dàn tuyển thủ chất lượng của đội tuyển bóng chuyền nam U21 Cuba

SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại thủ đô Phnom Penh - Campuchia từ ngày 5-16/5. Theo dự kiến, chủ nhà Campuchia sẽ tổ chức cả 2 nội dung bóng chuyền nam và nữ trong nhà. Đặc biệt, đội bóng chuyền nữ họ chỉ mới thành lập vào năm 2022. 

  • Tham dự nội dung nam (dự kiến): chủ nhà Campuchia, ĐKVĐ Indonesia, ĐK Á quân Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Philippines và Thái Lan.
  • Tham dự nội dung nữ (dự kiến): chủ nhà Campuchia, ĐKVĐ Thái Lan, ĐK Á quân Việt Nam, HCĐ Indonesia và Malaysia. 
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT