Quảng cáo

Nợ lương VĐV, bóng chuyền nam TP. HCM đợi có nhà tài trợ mới trả

Thứ năm, 23/02/2023 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Lùm xùm việc đội bóng chuyền nam TP. HCM nợ lương cầu thủ vẫn đang đi vào bế tắc, phải đợi đến lúc đội có nhà tài trợ mới có thể giải quyết dứt điểm.

Dù đến từ thành phố có nền kinh tế hàng đầu tại Việt Nam nhưng CLB bóng chuyền nam TP. HCM lại rơi vào thảm cảnh phải thanh lý hợp đồng cho gần 10 VĐV chủ lực vì không đủ nguồn lực kinh tế. Mới đây, có thông tin là VĐV của đội đã gửi đơn khiếu nại lên Sở Văn hóa Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh về việc bị đội bóng chuyền nam TP. HCM nợ lương tháng 12/2022 và giam tiền lót tay.

Nợ lương VĐV, bóng chuyền nam TP. HCM đợi có nhà tài trợ mới trả 251453
Bóng chuyền nam TP. HCM từng là thế lực một thời của Việt Nam

Phía đại diện nhà thi đấu Phú Thọ - lãnh đạo đội bóng chuyền nam TP. HCM, bà Nguyễn Thị Thân đã đưa ra cam kết trong buổi họp cùng Sở Văn hóa Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh và 2 cầu thủ là sẽ trả đầy đủ số tiền đã nợ. Nhưng hiện tại nguồn tài trợ chưa có, nên phải chờ vận động nhà tài trợ, hạn chót là trong năm 2023. 

Như vậy, các VĐV phải chờ đợi thêm để nhận được số tiền nợ từ CLB TP. HCM và đến hết ngày 31/12 mà chưa nhận được thì 2 cầu thủ này có thể gửi đơn kiện lên tòa án. Nhưng số tiền này là không hề nhỏ đối với đời sống VĐV, đã phải chờ hết năm 2022 rồi thêm 1 năm 2023 nữa thì quá thiệt thòi cho cho vận động viên và gia đình. 

Nợ lương VĐV, bóng chuyền nam TP. HCM đợi có nhà tài trợ mới trả 251454
Bóng chuyền nam TP. HCM đang tìm nhà tài trợ

Dẫu biết rằng vận động viên thi đấu là vì có đam mê với trái bóng tròn nhưng gánh nặng 'cơm áo gạo tiền' cũng là áp lực vô hình đè lên đôi vai của họ, nhất là các VĐV đã có gia đình riêng hay phải lo cho bố mẹ,... Hy vọng, câu chuyện này sẽ kết thúc êm đẹp cho cả hai bên, CLB TP. HCM sớm tìm được nhà tài trợ và cầu thủ sớm nhận được tiền. 

Hy vọng là vậy, nhưng hiện thực lại phũ phàng hơn rất nhiều. 8 cầu thủ trụ cột của đội là Văn Hạnh, Nguyễn Văn Sang, Văn Học, Văn Tú, Thanh Hải, Huỳnh Trí, Anh Tuấn, Văn Tú đã thanh lý hợp đồng và chủ công Nguyễn Văn Dữ về Vĩnh Long, liệu đội có thành công trụ hạng tại đường đua VĐQG 2023? 

Năm 2022, đội còn những anh tài trên và có thêm ngoại binh Thái Lan nhưng cũng chỉ về đích với vị trí thứ 7/11. Với thứ hạng này và nguy cơ rớt hạng năm 2023, TP. HCM như mò kim đáy bể để tìm nhà tài trợ.

Khủng long bóng chuyền 2m16 không dự VĐQG 2023, ai là người cao nhất giải?

Khổng lồ bóng chuyền cao nhất lịch sử Việt Nam: 20 tuổi cao tới 2m16

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo