ASEAN Grand Prix sắp trở lại, tuyển nữ Việt Nam có cơ hội 'phá dớp' thua?

Thứ ba, 19/04/2022 19:14 PM (GMT+7)
A A+

ASEAN Grand Prix 2022 sẽ khởi tranh trước khi các đội bóng Châu Á di chuyển đến Trung Quốc tham dự ASIAD 19.

ASEAN Grand Prix là một giải đấu bóng chuyền nữ quốc tế thường niên của Đông Nam Á và được tranh tài bởi 4 đội tuyển quốc gia thành viên của Hiệp hội bóng chuyền khu vực Đông Nam Á (SEAZVA) - cơ quan quản lý khu vực của môn thể thao trực thuộc tới Liên đoàn bóng chuyền châu Á (AVC). Cụ thể là Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Philippines.

Được biết, mùa giải 2022 sẽ là phiên bản thứ 2 của ASEAN Grand Prix và được tổ chức tại Krung Thep Maha Nakhon, thủ đô của Thái Lan. Thời gian dự kiến tổ chức ASEAN Grand Prix là ngày 5/8 đến ngày 7/8.

ASEAN Grand Prix sắp trở lại, tuyển nữ Việt Nam có thể 'phá dớp' thua? 128659
ĐKVĐ Thái Lan tiếp tục làm chủ nhà trong mùa giải 2022

Ngược dòng thời gian về năm 2019, ĐT nữ Việt Nam đã khiến NHM đứng hình vì thua 6/6 trận và đứng cuối cùng giải đấu. Từ đó, tuyển nữ Việt Nam đã phải nhận về nhiều lời chỉ trích và tạo nên nỗi lo lắng cho việc giành HCB tại SEA Games 30.

Dù vậy, BLĐ đội tuyển Việt Nam cũng không trách móc đến các tuyển thủ mà động viên các cô gái nhiều hơn. Chung cuộc tại SEA Games 30, ĐT Việt Nam đã một lần nữa chứng minh lại thực lực khi "tiến quân thần tốc" vào trận chung kết với Thái Lan. 

Hiện nay, đội hình Việt Nam đang được đánh giá rất cao về khâu tấn công cũng như phòng ngự. Sau khi SEA Games 31 diễn ra thì khả năng cao là Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ lên kế hoạch cho ĐTVN tham dự giải đấu này để trả lại món nợ năm xưa với Indonesia và Philippines. 

VIDEO: Highlight những cú đập sấm sét của Dana Rettke tại giải bóng chuyền vô địch Ý (Serie A1 nữ)

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền ASEAN Grand Prix ĐTVN Đội tuyển Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT