Quảng cáo

Xe siêu sang Rolls-Royce và "dớp" dính vòng lao lý của các đại gia Việt

Thứ năm, 15/09/2022 13:33 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều đại gia Việt từng sử dụng dòng xe siêu sang Rolls-Royce dính vào vòng lao lý, phá sản hoặc phải ra nước ngoài sinh sống...

Nghe nội dung bài viết

Rolls-Royce là một trong những hãng làm ra những chiếc xe đắt nhất thế giới. Nếu như những chiếc siêu xe đại diện cho sức mạnh, tốc độ thì xe Rolls-Royce là đỉnh cao của sự xa xỉ và đem lại cho người ngồi bên trong trải nghiệm đỉnh cao.

Tại Việt Nam, lượng xe Rolls-Royce lăn bánh không nhiều. Chúng chủ yếu thuộc quyền sở hữu của các đại gia có khối tài sản khổng lồ. Tuy nhiên, trong những vị đại gia từng sở hữu xe Rolls-Royce tại Việt Nam, không ít người đã dính vào vòng lao lý, phá sản hoặc phải ra nước ngoài sinh sống...

“Bầu” Kiên và Rolls-Royce Phantom phiên bản “Rồng”

Nói đến những doanh nhân nổi tiếng sở hữu xe siêu sang Rolls-Royce Phantom tại Việt Nam không ai mà không biết đến ông Nguyễn Đức Kiên hay còn được biết đến biệt danh bầu Kiên.

Xe siêu sang Rolls-Royce và

Trước khi bị bắt, bầu Kiên hay di chuyển trên chiếc xe siêu sang đắt đỏ Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon của mình. Được biết, chỉ sau nửa năm làm chủ nhân của 1 trong 33 xe Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon được sản xuất toàn thế giới, bầu Kiên đã dính vào vòng lao lý.

Bà Dương Thị Bạch Diệp và Rolls-Royce biển số 77L-7777

Chiếc Rolls-Royce đầu tiên được nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam là chiếc Phantom VII của bà Dương Thị Bạch Diệp, giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Địa ốc Diệp Bạch Dương. Tổng giá trị chiếc xe có giá sau thuế là 1,3 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng vào thời điểm đó).

Xe siêu sang Rolls-Royce và

Nợ hàng nghìn tỷ và cũng sở hữu những khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng, song ngày 18/1/2019, bà Dương Thị Bạch Diệp đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Doanh nhân Khải Silk và Rolls Royce Phantom

Một năm trước khi chiếc Phantom màu diệp lục được chuyển về cho bà Bạch Diệp (2008) thì năm 2007, chiếc Rolls-Royce Phantom màu bạc gây choáng giới chơi xe đã về tay ông Hoàng Khải (chủ thương hiệu Khải Silk).

Số tiền mà ông Khải Silk bỏ ra để sở hữu chiếc xe là 1 triệu USD, tương đương 16 tỷ đồng (thời giá năm 2007). Xe nhập khẩu từ Mỹ. Lúc đó, xế sang của ông chủ Khải Silk cũng được cho là chiếc xe đắt nhất Việt Nam.

Xe siêu sang Rolls-Royce và

Năm 2018, chiếc Rolls-Royce Phantom của ông Khải rao bán trên mạng xã hội với mức giá hơn 9 tỷ đồng. Nguyên nhân khiến doanh nhân Hoàng Khải rao bán chiếc xe sang này có thể do vụ việc ông nhập khăn từ Trung Quốc nhưng bán lẫn với khăn Việt Nam trong suốt 30 năm qua và chỉ bị phát hiện vào năm 2017.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Rolls-Royce Wraith

Một đại gia khác cũng gặp “vận hạn” khi sử dụng xe siêu sang Rolls-Royce là ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ.

Tại thời điểm trung tuần tháng 4 vừa qua, ông chủ cà phê Trung Nguyên đã rao bán chiếc Rolls-Royce Wraith với ngoại thất trắng muốt của mình tại một showroom siêu xe ở TP. HCM.

Xe siêu sang Rolls-Royce và

Ngoài việc phải rao bán xe, đại gia cà phê Trung Nguyên thời gian qua cũng tràn ngập thị phi xung quanh việc tranh chấp tài sản giữa ông và người vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Đại gia Lê Thanh Thản và Rolls-Royce Phantom Mặt trời phương Đông

Đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản sinh năm 1949, tại một vùng quê huyện Diễn Châu tỉnh Nghệ An. Không chỉ là người nổi tiếng trong giới bất động sản, ông Thản còn có thú chơi vừa bình dân lại vừa đẳng cấp ít người sánh được đó là hút thuốc lào và đi xe Rolls-Royce.

Xe siêu sang Rolls-Royce và

Một trong những chiếc Rolls-Royce độc nhất trên thế giới ông Thản sở hữu đó là chiếc Phantom Mặt trời phương Đông. Chiếc xe được ông mua vào năm 2014 với giá bán được đồn đoán là 43 tỷ đồng.

Bên cạnh chiếc Phantom Mặt trời phương Đông, giới thạo tin cũng cho rằng vị đại gia “điếu cày” còn sở hữu 3 chiếc Rolls-Royce khác gồm Rolls-Royce Cullinan, Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom.

Vào năm 2019, ông Thản bị cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội khởi tố để điều tra về hành vi lừa dối khách hàng.

Bà Nguyễn Phương Hằng và 3 chiếc Rolls-Royce

Bà Nguyễn Phương Hằng là một tín đồ của thương hiệu xe sang Rolls-Royce khi vị đại gia này từng sở hữu ít nhất 3 chiếc trị giá gần 100 tỷ đồng. Rolls-Royce đầu tiên mà bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng sở hữu đó là Phantom đời cũ mang biển kiểm soát 61A-007.89.

Sau khi đã bán đi Rolls-Royce Phantom, bà Nguyễn Phương Hằng cùng chồng đã chuyển sang mua Rolls-Royce Ghost phiên bản Series II.

Xe siêu sang Rolls-Royce và

Ngoài 2 chiếc Rolls-Royce Phantom và Rolls-Royce Ghost Series II, vợ chồng bà chủ Đại Nam từng mua chiếc Coupe siêu sang Rolls-Royce Wraith. Giá xe Rolls-Royce Wraith chính hãng hiện nay tại thị trường Việt Nam bán ra khoảng 33,65 tỷ đồng.

Vào tháng 3 vừa qua, lãnh đạo VKSND TP HCM cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo điều 331 Bộ Luật Hình sự.

Ông Đỗ Anh Dũng và Rolls-Royce Phantom VII

Ông Đỗ Anh Dũng sinh ngày 30 tháng 07 năm 1961. Ông Dũng hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Tân Hoàng Minh Group từ năm 1993 đến nay.

Ngoài nổi tiếng với những dự án nhà ở sang trọng, ông Đỗ Anh Dũng cũng từng sở hữu nhiều mẫu xe sang đắt đỏ. Nổi bật nhất trong đó là Rolls-Royce Phantom VII "Year of the Dragon" trị giá hơn 35 tỷ đồng.

Xe siêu sang Rolls-Royce và

Vào tháng 4 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - C03) Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Đỗ Anh Dũng để điều tra tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ông Trịnh Văn Quyết và cặp xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng - Phantom "Lửa thiêng"

Từng là người giàu top đầu Việt Nam, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết đã sở hữu tới 2 chiếc Rolls-Royce, bao gồm 1 chiếc Ghost mạ vàng và 1 chiếc Phantom Lửa Thiêng.

Xe siêu sang Rolls-Royce và

Tuy nhiên, mới đây, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Quy Nhơn đã ra thông báo thu giữ tài sản đảm bảo là siêu xe sang Rolls-Royce Ghost cho khoản nợ gần 186 tỉ đồng của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS), trong đó nợ gốc 177 tỷ đồng.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Trịnh Văn Quyết - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC, để điều tra tội thao túng thị trường chứng khoán.

Kèm “lạc” tới 200 triệu, vì sao doanh số Ford Everest 2022 vẫn tăng trưởng đột biến?

Hatchback hạng B chạy điện của MG chốt giá chỉ từ 454 triệu đồng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT