Quảng cáo

VIDEO: VinFast VF e34 "thực chiến" lội nước trên đường ngập sâu tại Hà Nội

Thứ ba, 31/05/2022 10:37 AM (GMT+7)
A A+

Trong khi các mẫu xe xăng đang đối diện với tình trạng cháy máy thì VinFast VF e34 vẫn lướt băng băng trên con đường ngập nước.

Nghe nội dung bài viết

Một đoạn video ghi lại cảnh một chiếc VinFast VF e34 đang lướt băng băng trên một cung đường ngập nước tại Hà Nội. Mặc dù mức nước đã ngập gần hết bánh xe nhưng chiếc VF e34 vẫn di chuyển một cách dễ dàng.

Theo công bố của VinFast, mẫu xe ô tô điện VF e34 được trang bị loại pin lithium-ion đạt tiêu chuẩn IP67, có khả năng ngập nước tối thiểu 30 phút với mức ngập lên đến 1m. Đây là trang bị hoàn hảo phù hợp với điều kiện khí hậu mưa nhiều và tình trạng ngập nước thường xuyên xảy ra tại các đô thị Việt Nam.

vinfast-vf-e34-loi-nuoc

Ngoài ra, khoảng sáng gầm xe của VinFast VF e34 là 180mm. Đây là khoảng sáng thích hợp chạy trong môi trường nội đô, đặc biệt là những thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. VinFast VF e34 được đánh giá có khả năng lội nước tốt, vượt chướng ngại vật trên đường đi.

Tuy nhiên, VinFast cũng khuyến cáo người dùng không nên chủ quan khi di chuyển ô tô điện đi đường ngập sâu trong thời gian dài, vượt quá điều kiện cho phép để hạn chế rủi ro xảy ra.

Theo các chuyên gia, khi vào vùng ngập nước, người dùng ô tô điện cần di chuyển nhẹ, chậm, đều, không được tăng tốc đột ngột vì có thể tạo ra sóng nước gây ngã, ngập cháy động cơ, bảng mạch.

vinfast-vf-e34-loi-nuoc-1

Không nên đi gần hoặc bên cạnh các xe khác như ô tô, xe tải vì các xe lớn sẽ tạo ra sóng nước, dễ văng nước vào các bộ phận quan trọng của xe.

Sau khi lội nước xong, người dùng cần hong khô xe và lau khô xe. Ngoài ra, cần chú ý làm khô các bộ phận dễ bị ảnh hưởng như ắc quy, động cơ của xe để tránh hư hỏng về sau.

Nếu xe bị vào nước và có hiện tượng chập điện, ngay lập tức rút pin, bình acquy và liên hệ với trung tâm bảo hành để nhờ tư vấn và sửa chữa.

Cách xử lý xe máy không đề nổ được do ngập nước

Diễn viên Hồng Đăng độ xe VinFast Fadil cực chất tặng vợ

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VinFast VF e34 VinFast VF e34 lội nước khả năng lội nước của VinFast VF e34
Xem thêm
TIN NỔI BẬT