Quảng cáo

Toyota Yaris Cross sắp ra mắt tại Đông Nam Á – phiên bản gầm cao của Vios 2023

Thứ sáu, 10/02/2023 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Toyota Yaris Cross dự kiến sẽ ra mắt tại Đông Nam Á ngay trong năm nay, thị trường đầu tiên đón nhận sẽ là Thái Lan.

Sau khi ra mắt tại triển lãm ô tô Singapore, Toyota Yaris Cross 2023 dự kiến sẽ tiếp tục được phân phối rộng rãi tại các nước trong khu vực Đông Nam Á.

toyota-yaris-cross-1-1676021413.jpg
 

Trang tin OtoDriver của Indonesia cho biết, Toyota Yaris Cross dành cho Đông Nam Á sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (DNGA). Nó cũng chính là nền tảng hiện đang được dùng cho Toyota Vios 2023 mới ra mắt tại Thái Lan cũng như Toyota Veloz.

Kiểu dáng của Yaris Cross được đánh giá là thực dụng và hầm hố. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là: 4.180 x 1.765 x 1.560 (mm), chiều dài cơ sở 2.560 mm. Khoang hành lý của xe có dung tích 390 lít.

toyota-yaris-cross-1676021413.jpg
 

Trang bị tiêu chuẩn trên xe Yaris Cross 2023 bao gồm: cụm đèn pha dạng thấu kính bên trong, kết hợp với dải viền LED thanh mảnh vè hệ thống đèn sương mù nhỏ nằm trên cản trước.

Thân xe được trang bị các đường gân đơn giản nhưng đậm nét, tăng thêm tính thể thao. Xe có nhiều tùy chọn la zăng có kích thước tối đa lên tới 18 inch. Phần cánh cửa xe và cản sau được ốp nhựa màu đen để tạo sự khác biệt. Tay nắm cửa và gương chiếu hậu được sơn cùng màu thân xe.

Đuôi xe Yaris Cross 2023 được thiết kế to và dày với phần đèn hậu sử dụng một dải LED nằm ngang tương tự mẫu Harrier quen thuộc. Cản sau to bản, che lấp cụm ống xả. Kiểu dáng Yaris Cross được đánh giá là thực dụng và hầm hố hơn C-HR.

toyota-yaris-cross-2-1676021413.jpg
 

Bên trong khoang nội thất, Toyota Yaris Cross gần như giống hệt Yaris Hatchback bản thường. Hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng nằm độc lập trên mặt táp-lô, ngay trên cửa gió điều hòa trung tâm, vô lăng đến cần số của mẫu SUV này đều được bê từ Toyota Yaris Hatchback sang.

Hệ truyền động của Toyota Yaris Cross tại Đông Nam Á dự kiến có 2 loại, gồm máy xăng 1.5L đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT và dẫn động cầu trước, cùng máy 1.5L hybrid e-Smart. Hệ thống treo trước là dạng thanh giằng MacPherson còn phía sau là thanh giằng xoắn.

Vụ xe Kia Seltos bất ngờ bốc cháy tại Quảng Ninh: Thaco đền xe mới cho khách hàng

Toyota Grand Highlander 2024 ra mắt: nội thất siêu rộng, ngập tràn công nghệ

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT