Quảng cáo

Sau VinFast Fadil, thêm một mẫu xe hạng A ngừng bán tại Việt Nam

Thứ sáu, 29/07/2022 14:57 PM (GMT+7)
A A+

Hyundai Grand i10 và Kia Morning sẽ bớt đi sẽ “gánh nặng” khi đã có ít nhất 3 mẫu xe cỡ nhỏ ngừng bán tại Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi VinFast công bố sẽ ngừng bán Fadil từ ngày 15/7, Honda Brio cũng đã “biến mất” khỏi danh mục sản phẩm của Honda Việt Nam.

honda-brio-1

Giới tư vấn bán hàng cho biết, các đại lý đã ngừng bán Honda Brio từ nhiều tháng nay, số lượng xe tồn kho còn sót lại đều được sản xuất từ năm 2021 và gần như đã bán hết.

Theo nhận định từ nhiều người, Honda Brio có giá bán khá cao trong phân khúc nên sức cạnh tranh không cao. Bên cạnh đó, thế hệ hiện tại của Brio chỉ có tiêu chuẩn khí thải Euro4, không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5 theo yêu cầu của Chính phủ.

Trên thực tế, trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam, doanh số Honda Brio không quá nổi trội, thậm chí chỉ nhỉnh hơn Toyota Wigo, còn lại kém xa các đối thủ khác như Hyundai Grand i10, VinFast Fadil hay Kia Morning.

honda-brio-3

Như vậy, sau chưa đầy 3 năm có mặt tại Việt Nam, Honda Brio khả năng cao đã bị “khai tử”. Phân khúc xe cở nhỏ tại Việt Nam chỉ còn là cuộc đua “song mã” giữa Kia Morning và Hyundai Grand i10.

Honda Brio có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.800 x 1.680 x 1.485 mm. Chiều dài cơ sở 2.405 mm và khoảng sáng gầm xe 137 mm.

Khoang nội thất của Honda Brio chịu nhiều ảnh hưởng từ đàn anh Honda Jazz, nhất là khu vực cửa thông gió điều hòa và bảng điều khiển trung tâm. Nội thất tông đen là màu chủ đạo của Honda Brio.

honda-brio-2

Về động cơ, Honda Brio được trang bị hệ thống động cơ 4 xi-lanh 1.2L i-VTEC, sản sinh công suất 89 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại 4.800 vòng/phút, đi kèm hộp số CTV.

Bên cạnh đó, Brio còn được trang bị bộ điều khiển G-Design thực hiện kiểm soát phối hợp hộp số vô cấp CVT, van tiết lưu, hệ thống thuỷ lực, cho phép sang số mượt hơn.

Ford Việt Nam sắp tung “bom tấn” SUV cỡ C siêu đẹp mới, cạnh tranh CX-5, CR-V

Kia Seltos 2023 có giá bán chính thức, thêm động cơ mới đấu Corolla Cross

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Honda Brio ngừng bán Honda Brio xe cỡ nhỏ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT