Quảng cáo

Khai tử tại Việt Nam, Honda Brio vẫn bán siêu chạy tại nước bạn

Thứ năm, 19/01/2023 14:18 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đã ngừng bán tại Việt Nam nhưng Honda Brio vẫn được rất nhiều khách hàng ưa chuộng tại thị trường nước bạn.

Honda Brio ​​gia nhập thị trường xe Việt Nam từ năm 2019, được phân phối theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 phiên bản G và RS, giá bán lần lượt là 418 và 454 triệu đồng.

Tuy nhiên, Honda Việt Nam đã công bố ngừng phân phối mẫu xe hạng A này do không đáp ứng về tiêu chuẩn khí thải. Đây được xem là một lý do bất khả kháng bởi theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tất cả các loại xe ô tô mới bắt buộc phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) kể từ ngày 1/1/2022. Trong khi đó, Honda Brio hiện tại chỉ đạt Euro 4.

honda-brio-1674112425.jpg
 

Mặc dù không còn được bán tại Việt Nam nhưng Honda Brio vẫn là mẫu xe rất ăn khách tại thị trường Indonesia. Trong năm 2022, Honda Brio đạt doanh số 61.025 xe tại đất nước vạn đảo, đồng thời cũng là mẫu xe bán chạy nhất.

Honda Brio thu thú khách hàng bởi thiết kế thể thao và năng động. Phần đầu xe sử dụng đường nét uốn cong từ mặt ca-lăng tới cụm đèn trước. Những đường gân dập nổi kéo dài liền mạch từ đầu đến đuôi tạo nét khỏe khoắn. Trong khi đuôi xe với những nét cắt gọt dứt khoát, hiện đại.

Tất cả các phiên bản của Brio đều trang bị dải đèn LED định vị, đèn hậu và đèn phanh bố trí tách biệt tăng khả năng quan sát. Cánh gió thể thao tích hợp đèn tín hiệu báo dừng xe dạng LED. Bản G lắp vành hợp kim nhôm 14 inch sơn bạc, thiết kế 3 chấu. Bản RS dùng vành 15 inch đa chấu.

Nội thất Honda Brio được bố trí hài hòa, bản G với tông màu đen. Trong khi bản RS trang trí thêm với những đường nét màu cam thể thao, cùng logo RS trên bảng hiện thị thông số hành trình. Bảng táp lô với những họa tiết hình học, xe còn trang bị màn hình giải trí hỗ trợ kết nối đa phương tiện, bản RS lắp màn hình cảm ứng 6,2 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay.

Brio tại Việt Nam đều được trang bị động cơ xăng cơ 4 xi lanh, dung tích 1.2 lít i-VTEC. Theo thông số nhà sản xuất công bố, động cơ này sản sinh công suất 89 mã lực (HP) tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 110 Nm tại 4.800 vòng/phút.

Xe cũng được trang bị các tính năng an toàn với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hai túi khí. Các phiên bản Brio tại Việt Nam đều sử dụng hộp số vô cấp CVT kết hợp hệ dẫn động cầu trước và không có bản số sàn 5 cấp như tại Philippines, Indonesia.

Ảnh thực tế Kia K3 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam, thiết kế ấn tượng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT