Quảng cáo

Giá xăng tăng cao, khách Việt "quay xe" tìm mua xe máy điện

Thứ hai, 20/06/2022 19:27 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều hãng xe máy điện hiện nay đang rơi vào tình trạng khan hàng khi người dân đang có xu hướng quay lưng với xe xăng do giá nhiên liệu cao.

Nghe nội dung bài viết

Trong bối cảnh giá xăng đang ở mức cao kỷ lục, nhiều người dân, đặc biệt là đối tượng khách hàng có thu nhập thấp, học sinh và sinh viên có xu hướng chuyển sang sử dụng các dòng xe máy điện nhằm tối ưu chi phí vận hành.

xe-may-dien

Theo ghi nhận tại một số đại lý xe máy điện VinFast, các mẫu xe máy điện mới ra mắt hầu như đang trong tình trạng hết hàng, người dân sẽ phải đặt cọc và chờ xe về.

Cũng bởi vậy mà một số cửa hàng xe máy điện tư nhân đã tranh thủ gom xe VinFast và bán với mức giá cao hơn từ 3 – 5 triệu đồng so với giá niêm yết chính hãng. Tuy nhiên, tại đây, khách hàng có thể nhận xe ngay mà không phải mất công chờ đợi.

xe-may-dien-2

Đại diện một cửa hàng cho biết, từ khi giá xăng trong nước tăng cao, nhu cầu mua xe điện của người dân đã tăng rõ rệt, thậm chí xe về đến đâu bán hết đến đó.

Không chỉ các dòng xe máy điện VinFast bán chạy, một số thương hiệu xe điện khác như Yadea hay Pega cũng có doanh số tăng trưởng mạnh so với những tháng trước đó. Nguyên nhân là bởi với cùng một tầm giá, chi phí vận hành dành có các mẫu xe máy điện rẻ hơn đáng kể so với xe chạy xăng.

xe-may-dien-3

Bên cạnh đó, xu hướng sử dụng xe điện hiện nay tại Việt Nam cũng đang rất phát triển, các mẫu xe máy điện cũng được sản xuất một cách chỉn chu, hiện đại và an toàn hơn. Nhờ vậy mà người dùng xe điện hoàn toàn có thể yên tâm về vận hành cũng như chế độ hậu mãi.

Theo dự đoán, lượng khách sử dụng xe điện sẽ tăng cao trong thời gian tới. Bởi giá xăng tăng sẽ kéo theo nhiều loại mặt hàng khác đội giá, việc tối ưu chi phí di chuyển hằng ngày là điều nhiều người chú trọng.

Cách mua VinFast Lux A2.0 với giá chưa tới 500 triệu đồng

Chi tiết giá lăn bánh Kia Sportage 2022 tại Việt Nam: cao nhất hơn 1,2 tỷ đồng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
xe máy điện xu hướng xe điện giá xăng tăng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT