Quảng cáo

Giá từ 826 triệu đồng, Honda HR-V 2022 có gì đấu Toyota Corolla Cross?

Thứ năm, 16/06/2022 09:42 AM (GMT+7)
A A+

Với hàng loạt nâng cấp về thiết kế và công nghệ, Honda HR-V 2022 hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm với Toyota Corolla Cross.

Nghe nội dung bài viết

Thiết kế trẻ trung, mới lạ

Ở thế hệ mới, Honda HR-V 2022 đã thay đổi hoàn toàn thiết kế ngoại thất, với ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Mặt ca-lăng nổi bật với lưới tản nhiệt dạng kim cương khác biệt, cụm đèn LED hoàn toàn, tích hợp đèn chạy ban ngày. Cụm đèn hậu thiết kế lại, mảnh hơn so với thế hệ cũ và có dải đèn LED chạy ngang đuôi xe.

Honda HR-V 2022

Kích thước HR-V mới không có nhiều thay đổi, chiều dài cơ sở vẫn 2.610 mm. Tuy nhiên, khoảng sáng gầm xe nâng từ 170 mm lên 181 mm. Kích thước la-zăng 18 inch cho bản RS, bản L là loại 17 inch. Phanh đĩa trước/sau, bán kính vòng quay 5,5 m.

Nội thất hiện đại, tiện nghi

Nội thất Honda HR-V thế hệ thứ 2 được phát triển tập trung vào sự tương tác giữa người dùng và xe. Điểm nhấn mang đến sự thoải mái chính là không gian cabin rộng rãi, thiết kế bảng điều khiển trung tâm với các núm điều khiển có bố cục gọn gàng, dễ sử dụng mang đến tính tiện dụng cao cho cả người lái lẫn hành khách.

Honda HR-V 2022

Hàng ghế sau được thiết kế đặt lùi 30mm về phía sau cho phép chỗ để chân và không gian vai lớn hơn 35mm, hàng ghế sau có thêm 2 độ ngả lưng giúp tăng không gian và sự thoải mái cho hành khách.

Cấu hình khung gầm cũng cho phép Honda giữ lại thiết kế Magic seat duy nhất trong phân khúc đặc biệt linh hoạt với 3 chế độ: chế độ tiện dụng, chế độ đồ vật cao, chế độ đồ vật dài, cho phép hàng ghế sau có thể gập phẳng hoặc lật lên tùy từng mục đích sử dụng.

Honda HR-V 2022

Honda HR-V sử dụng màn hình giải trí 8 inch với độ phân giải cao cùng hệ thống giải trí cho phép kết nối với điện thoại thông minh. Với hệ thống 8 loa (RS), người lái hay hành khách, dù ngồi ở vị trí nào trên xe cũng cảm nhận được không gian âm nhạc đa chiều, sống động, chân thực.

Động cơ mạnh mẽ, vận hành êm ái

Cả 2 phiên bản RS và L của Honda HR-V thế hệ mới đều được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO, sản sinh công suất cực đại lên đến 174 Hp ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm tại dải vòng tua 1.700 - 4.500 vòng/phút.

Honda HR-V 2022

Khi tăng tốc từ 100km/h ở tốc độ cao để vượt, động cơ 1.5L VTEC TURBO giúp tạo cảm giác như động cơ hút khí tự nhiên mà không hề có độ trễ của Turbo và mang lại khả năng tăng tốc gấp 1,5 lần so với động cơ HR-V 1.8L DOHC thế hệ trước.

Bên cạnh đó, chế độ lái thể thao trên cả 2 phiên bản giúp động cơ phản hồi nhanh, mạnh mẽ hơn khi tăng tốc, mang lại cảm giác lái đầy phấn khích và thú vị.

Honda HR-V 2022

Honda HR-V thế hệ thứ 2 sẽ mang đến một chuyến đi thoải mái và dễ chịu với cảm giác lái chắc tay, ổn định từ phút giây nổ máy nhờ: cải thiện độ cứng mặt bên xe và hệ thống lái để cân bằng tính ổn định phản ứng xử lý của xe, giảm thiểu ma sát trên hệ thống treo giúp chuyển động mượt mà và cải thiện độ ổn định của xe.

Hệ thống giảm ồn, rung và giật (NVH) cũng được cải tiến để giảm tiếng ồn từ khoang động cơ và cả tiếng ồn từ mặt đường bằng cách thêm vật liệu cách âm quanh thân xe, tăng khả năng hấp thụ âm thanh.

Công nghệ an toàn tiên tiến

Honda HR-V 2022 được trang bị hệ thống an toàn Honda Sensing gồm các tính năng phanh giảm thiểu va chạm, thông báo xe phía trước khởi hành, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động thích ứng, hệ thống giảm thiểu chệch làn đường, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường.

Honda HR-V 2022

Bên cạnh đó, mẫu xe này có thêm những trang bị an toàn khác như phanh tay điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ đánh lái chủ động, hỗ trợ đổ đèo.

Ngoài ra, HR-V RS 2022 còn được trang bị Hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch, giúp cải thiện tầm nhìn của người lái lớn hơn gần bốn lần so với chỉ sử dụng gương chiếu hậu phía hành khách, hệ thống truyền biến thiên VGR tăng độ bám đường, hệ thống 6 túi khí.

Nhiều nâng cấp nhưng giá ổn định

Giá bán chính thức của Honda HR-V 2022 (từ 826 – 871 triệu đồng) không chênh lệch nhiều so với mẫu xe cũ trước đó đã từng phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên, điểm mạnh của dòng xe mới là thiết kế hiện đại và trẻ trung hơn với kiểu dáng của chiếc SUV-Coupe, nội thất cao cấp hơn, đi kèm động cơ 1.5L tăng áp mạnh hơn hẳn đời cũ.

Honda-HR-V-2022-1

Tại Việt Nam, Honda HR-V 2022 được định vị ở phân khúc B+, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký như Toyota Corolla Cross, Peugeot 3008 hay Mazda CX-30.

Giá lăn bánh Honda HR-V 2022 vừa ra mắt: Xấp xỉ 1 tỷ đồng với bản RS

Thiếu hụt linh kiện, ô tô VinFast vẫn bán chạy ấn tượng trong tháng 5/2022

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Honda HR-V 2022 Toyota Corolla Cross
Xem thêm
TIN NỔI BẬT