Hai ngôi sao lớn nhất không lên tuyển, bóng chuyền nữ Trung Quốc nguy to?

Thứ tư, 17/08/2022 16:14 PM (GMT+7)
A A+

Tại Giải bóng chuyền nữ Vô địch thế giới sắp tới, tuyển nữ Trung Quốc sẽ không có sự phục vụ của 2 cái tên chủ lực Zhu Ting và Zhang Changning.

Giải bóng chuyền nữ Vô địch thế giới 2022 - giải đấu lớn nhất năm nay đang ngày càng tới gần. Hầu hết các đội bóng vẫn đang trong quá trình tập luyện nhằm hướng tới thành tích cao nhất.

Với bóng chuyền nữ Trung Quốc, đây sẽ là nơi để họ khẳng định lại hình ảnh của một trong những bà hoàng của thế giới sau thành tích đáng thất vọng tại Olympic Tokyo 2021 và mới đây nhất là VNL 2022.

Trung Quốc có thành tích đáng thất vọng tại hai giải đấu quốc tế liên tiếp là Olympic 2021 và VNL 2022

Thế nhưng, đội bóng số 1 châu Á đang rơi vào trạng thái khủng hoảng lực lượng khi hai cái tên quan trọng nhất của đội: Zhu Ting và Zhang Changning xác nhận sẽ không tham dự giải VĐTG (World Championship) sắp tới.

Với Zhu Ting, VĐV từng giữ kỷ lục "ngôi sao bóng chuyền có mức lương cao nhất thế giới" đã phải tạm dừng việc thi đấu từ sau Olympic 2021 để chữa trị chấn thương. Đầu năm nay, chủ công 28 tuổi đã phẫu thuật tại Barcelona và trong quá trình hồi phục.

Zhu Ting và Zhang Changning xác nhận không tham dự WCH 2022 sắp tới

Trong khi đó, Zhang Changning, người được NHM kỳ vọng sẽ quay trở lại đội cũng xác nhận sẽ không tập trung cho giải VĐTG - WCH 2022. Bản thân chủ công của CLB Giang Tô cho biết kể từ sau ca phẫu thuật vào tháng 11 năm ngoái, thể trạng sức khỏe của cô vẫn chưa thực sự ở mức tốt nhất.

Chưa kể, sau Olympic Tokyo, chủ công 27 tuổi cũng chưa chạm vào trái bóng cũng như quay lại tập luyện, do đó việc tập trung cùng đội tuyển hiện tại là không thể.

Li Yingying...
... và Gong Xiangyu là hai gương mặt chủ chốt của tuyển nữ Trung Quốc hiện tại

Bên cạnh Zhu Ting và Zhang Changning, chuyền hai Yao Di cũng tuyên bố không tham dự giải đấu lớn nhất cũng vì lý do chấn thương.

Điều này đang khiến mục tiêu chinh phục chức vô địch sắp tới của Trung Quốc sắp tới ngày càng trở nên khó khăn khi những ngôi sao lớn của đội không thể tham dự. Hai cái tên được kỳ vọng là Li Yingying và Gong Xiangyu sẽ phải cố gắng nhiều hơn khi lực lượng trở nên mỏng hơn bao giờ hết.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT