Ẩu đả kinh điển nhất bóng chuyền nữ: Chị đại Cuba "rượt" luôn đối thủ

Thứ bảy, 17/09/2022 17:38 PM (GMT+7)
A A+

Vào thập niên 90 thế kỷ 20, màn đối đầu giữa bóng chuyền nữ Cuba và Brazil không chỉ trên sân mà còn cả những màn "đấu võ" giữa hai đội.

Hiện tại, làng bóng chuyền nữ thế giới luôn chứng kiến những màn tranh tài đỉnh cao giữa Nga, Trung Quốc, Ý, Brazil, Mỹ... Thế nhưng, ít ai biết rằng, vào thập niên 90 thế kỷ trước, một đội bóng luôn khiến các đối thủ khiếp sợ, đó chính là Cuba.

Từng được nhiều người xem là "đội hình mạnh nhất lịch sử bóng chuyền nữ thế giới", hãy nhìn bảng thành tích đồ sộ của Cuba vào thập niên 90 để thấy được sự hủy diệt của đội bóng Caribbean: 3 lần liên tiếp giành HCV Olympic (1992, 1996, 2000), 2 lần vô địch thế giới (1994, 1998).

Các trận đấu giữa Cuba và Brazil luôn đầy căng thẳng không chỉ về diễn biến trên sân mà còn cả drama ngoài sân đấu

Đặc biệt hơn, những người theo dõi bóng chuyền thời điểm ấy không bao giờ bỏ qua trận đấu kinh điển giữa Brazil và Cuba không chỉ bởi tính chất căng thẳng trên sân mà còn cả những drama bên lề.

Vào năm 1996, tại World Grand Prix, Brazil đã đánh bại Cuba và ngay lập tức khịa đối thủ. Không thèm nể nang, dàn sao Cuba ngay lập tức "ẩu đả" với Brazil trên sân. Thậm chí, huyền thoại bóng chuyền nữ vĩ đại nhất thế kỷ 20, Regla Torres còn rượt đối thủ bên kia quanh sân.

Hiện tại, màn đối đầu hấp dẫn này gần như không thể xảy ra bởi bóng chuyền nữ Cuba đi xuống rất nhiều và các tài năng xuất chúng như Vargas đã nhập tịch nước khác

Tại bán kết Olympic Atlanta 1996, Cuba cuối cùng cũng đã trả món nợ trước Brazil ngay trong năm và màn ẩu đả này được xem thuộc vào hàng kinh điển của thế giới: hai đội chửi rủa nhau trên sân và thậm chí ngay khi vào cánh gà, một số VĐV còn tác động vật lý lẫn nhau.

Hiện tại, màn đối đầu hấp dẫn này gần như không thể xảy ra bởi bóng chuyền nữ Cuba gần như "biến mất" trên bản đồ thế giới và nạn "chảy máu' tài năng trẻ khi nhiều ngôi sao tìm cách nhập tịch nước khác để có thi đấu ở nước ngoài.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT