Quảng cáo

VFF ra quyết định bất ngờ về trọng tài trước ngày VAR cập bến

Thứ năm, 01/06/2023 19:54 PM (GMT+7)
A A+

VFF đã mời thêm 2 trọng tài người Malaysia để điều hành các trận đấu quan trọng tại vòng 11 V-League 2023 tới đây.

Nghe nội dung bài viết

Dù V-League 2023 vẫn chưa đi đến giai đoạn quan trọng nhưng VFF đã sớm phải mời trọng tài ngoại về điều hành ở các trận cầu đinh. Nguyên nhân là ở vòng 9 V-League, đã có nhiều sai sót xảy ra ở các trọng tài nội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả của trận đấu.

Trước đó ở vòng 10, trận đấu giữa TP HCM vs Đà Nẵng đã được điều khiển bởi 1 trọng tài ngoại. Theo đó, trọng tài chính là Mongkolchai Pechsri người Thái Lan, 2 trợ lý cho ông Pechsri là ông Phan Huy Hoàng, Trương Đức Chiến. Trọng tài thứ 4 là trọng tài Hoàng Thanh Bình.

Để rồi đến vòng đấu thứ 11, sẽ có thêm 2 trận đấu nữa ở V-League có trọng tài ngoại điều khiển. Trận đấu giữa Đà Nẵng vs Bình Dương sẽ được điều hành bởi ông Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin. Hai trọng tài biên là Trương Đức Chiến và Trần Duy Khánh. Trọng tài thứ tư sẽ là ông Ngô Duy Lân.

downloaderla-647894ea6064f-1685624181.jpg
Trọng tài Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin từng làm việc ở Việt Nam

Cuộc so tài còn lại có sự xuất hiện của trọng tài ngoại là trận đấu giữa Thanh Hóa và CAHN. Trọng tài chính sẽ là Tuan Mohd Yasin. Cả 2 tổ trọng tài được mời sang Việt Nam lần này đều có quốc tịch Malaysia. Trong đó trọng tài Muhammad Nazmi từng sang Việt Nam làm việc năm 2016.

Hai trận đấu có trọng tài ngoại ở vòng 11 đều là những cuộc so tài có tính chất quan trọng. Thanh Hóa và CAHN đang dẫn đầu V-League và sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua vô địch năm nay trong khi đó Bình Dương và Đà Nẵng đang ở trong cuộc chiến trụ hạng căng thẳng.

Mới đây, NHM bóng đá Việt Nam cũng đón tin vui về vấn đề trọng tài, đặc biệt là công nghệ VAR. Toàn bộ thiết bị VAR đã cập bến Việt Nam. Chiều ngày 31/5, Công ty VPF đã nhận bàn giao lô thiết bị cuối cùng phục vụ triển khai VAR trong thời gian tới tại V-League. Đây là lô hàng cuối cùng để lắp đặt thiết bị lên xe VAR. Thời gian tới, các xe VAR sẽ được lắp đặt hoàn thiện và vận hành thử nghiệm. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT