Quảng cáo

Thắng dễ đội lót đường, Thái Lan sắp tái ngộ ĐT Việt Nam tại ASIAN Cup

Thứ bảy, 11/06/2022 21:40 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại vòng loại ASIAN Cup 2023 sau khi đánh bại Sri Lanka với tỷ số 2-0.

Chạm trán với đối thủ hạng 205 thế giới, ĐT Thái Lan đương nhiên được đánh giá cao hơn rất nhiều ở cuộc đối đầu với Sri Lanka. "Voi chiến" thậm chí còn không cần sử dụng đội hình mạnh nhất nhưng vẫn hoàn toàn trước đối thủ tới từ Nam Á ở phía bên kia chiến tuyến.

Ngay ở những phút đầu tiên, ĐT Thái Lan đã khiến cho thủ môn Sujan Perera phải làm việc cực kỳ vất vả. Đầu tiên là cú dứt điểm từ xa cực mạnh của Sarach Yooyen ở ngoài vòng cấm cho đến tình huống sút phạt trực tiếp của Theerathon Bunmathan đưa bóng vọt xà ngang chỉ 4 phút sau đó.

Những đường tấn công không biết mệt mỏi của ĐT Thái Lan cuối cùng cũng giúp cho họ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 34. Người lập công cho "Voi chiến" lần này là Thitipan với pha dứt điểm bồi cực kỳ dễ dàng khi trước đó thủ môn Sri Lanka đã phải cứu thua cú sút đầu tiên của Phitiwat.

Thắng dễ đội lót đường, Thái Lan sắp tái ngộ ĐT Việt Nam tại ASIAN Cup 147782
ĐT Thái Lan dễ dàng hạ gục Sri Lanka với tỷ số 2-0

Hiệp 1 sau đó kết thúc với lợi thế tối thiểu nghiêng về phía ĐT Thái Lan. Sang đến hiệp 2, sự xuất sắc của thủ môn Perera tiếp tục giúp cho Sri Lanka đứng vững trong những phút đầu tiên. Đáng chú ý nhất phải là cú dứt điểm của Pathompol Charoenrattanapirom ở cự ly gần ở phút thứ 53.

Những phút tiếp theo, sự xuất sắc của thủ môn Sujan Perera vẫn giúp cho Sri Lanka đứng vững. Phút thứ 57, ĐT Thái Lan tiếp tục bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn nữa khi cú sút phạt của Theeraton lại đưa bóng sát sạt xà ngang. Tuy nhiên cuối cùng "Voi chiến" vẫn kết thúc trận đấu với thắng lợi 2-0 khi Worachit có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng ghi bàn từ đường chuyền của Chayawat.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, ĐT Thái Lan đã có được trọn vẹn 6 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên tại VL ASIAN Cup 2023. "Voi chiến" coi như đã đặt 1 tay vào tấm vé tham dự VCK và trận đấu cuối cùng với Uzbekistan sẽ phân định xem đội bóng nào sẽ vào thẳng với ngôi nhất bảng.

Bị đội hạng 147 FIFA đè bẹp, Campuchia 99% hết cơ hội dự ASIAN Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Thái Lan ĐT Sri Lanka Vòng loại ASIAN Cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT