Quảng cáo

Thái Lan có động thái cực bất ngờ với ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 17/11/2023 18:05 PM (GMT+7)
A A+

Báo chí Thái Lan dành nhiều lời khen cho ĐT Việt Nam và cầu thủ trẻ Đình Bắc sau trận thắng Philippines.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Thái Lan đã có khởi đầu thất vọng ở vòng loại World Cup 2026 khi thua ngược Trung Quốc 1-2 ngay trên sân nhà và gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Tuy nhiên báo chí "Xứ sở chùa vàng" vẫn dùng nhiều từ ngợi khen để miêu tả về trận đấu của ĐT Việt Nam vs Philippines.

Tờ Siam Sport mới đây đã viết: "Đội bóng hàng đầu Đông Nam Á - ĐT Việt Nam đã không bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng ở vòng loại World Cup khi dễ dàng đánh bại Philippines với tỷ số 2-0. Trận đấu này giúp họ tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng F của mình.

Philippines được dẫn dắt bởi HLV người Đức Michael Weiss, đã tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Họ có đội trưởng Neil Etheridge, thủ môn của Birmingham City, Jesse Curran, hậu vệ phải của Ratchaburi FC và Patrick Reichelt, người cũng đã từng có thời gian chơi bóng ở Thai League.

ed1185c3-2415-489c-b8ac-765584a92c7b-1700218874.jpg
Báo Thái Lan dành nhiều lời khen cho ĐT Việt Nam

Về phía đội khách, HLV Troussier cũng sử dụng những cái tên chất lượng nhất có trong đội hình. Đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh, thủ môn Văn Lâm, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Thái Sơn và tiền đạo hàng đầu Tiến Linh là những cái tên chú ý nhất.

Hai bàn thắng đều thuộc về ĐT Việt Nam khi Văn Toàn mở tỷ số ở phút thứ 16 cho đến khi 1 cầu thủ trẻ đang chơi rất hay là Nguyễn Đình Bắc ghi bàn ở phút 90+4. Cầu thủ vào sân thay người đã có cú dứt điểm tinh tế để giúp Những chiến binh sao vàng giành trọn vẹn 3 điểm".

Ở lượt trận đầu tiên vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Thái Lan chịu chung số phận với Myanmar, Singapore, Philippines, Indonesia khi đều phải nhận thất bại. Trong khi đó, chỉ có ĐT Việt Nam và Malaysia là 2 đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á giành được chiến thắng. "Những chú hổ Malay" có cuộc lội ngược dòng cảm xúc với tỷ số 4-3 trước đối thủ mạnh Kyrgyzstan.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm