Quảng cáo

'Siêu nhân' của bóng đá Việt Nam nhận vinh dự chưa từng có

Nguyễn Huy Nguyễn Huy
Thứ hai, 21/10/2024 18:06 PM (GMT+7)
A A+

"Siêu nhân" Trần Gia Huy bất ngờ được đeo băng đội trưởng của CLB Hòa Bình ở tuổi 21.

Từng cố gắng thử việc tại CLB Hải Phòng và Bình Định, Trần Gia Huy vẫn không thể tìm kiếm cho mình cơ hội thi đấu ở V-League. Cựu học viên khóa 4 HAGL JMG đã quyết định trở lại đội bóng cũ của mình ở giải hạng Nhất là Hòa Bình FC để ký hợp đồng có thời hạn 1 năm. 

Ở vòng loại Cúp Quốc gia 2024/2025, CLB Hòa Bình để thua SHB Đà Nẵng với tỷ số 10-11 trên chấm penalty. Dù không thể đi tiếp nhưng Trần Gia Huy đã phần nào gây ấn tượng với màn trình diễn ấn xuất sắc ở trận đấu này. Thậm chí cầu thủ 21 tuổi còn được HLV trưởng Lê Quốc Vượng tin tưởng trao tấm băng thủ quân của CLB Hòa Bình khi còn rất trẻ.

'Siêu nhân' của bóng đá Việt Nam nhận vinh dự chưa từng có 545322
Trần Gia Huy (số 68) đeo băng đội trưởng của Hòa Bình FC

Không quá lời khi nói rằng Trần Gia Huy đang là cái tên sáng giá nhất trong đội hình Hòa Bình FC. Đây từng là nơi tiền vệ sinh năm 2003 chơi rất thành công ở giải hạng Nhất 2023. Trở lại đội bóng vùng Tây Bắc có lẽ là quyết định đúng của Gia Huy.

Trần Gia Huy từng là cầu thủ gây sốt bóng đá Việt Nam một thời với danh xưng "Siêu nhân" khi được tuyển vào khóa 4 lò HAGL JMG với chiều cao chỉ 1m26 lúc 10 tuổi và bị đánh giá là suy dinh dưỡng. Sau đó nhờ vào việc tiêm hormone tăng trưởng mà hiện tại tiền vệ sinh năm 2003 đã cao đến 1m75 và hoàn toàn đủ sức để thi đấu cạnh tranh ở môi trường chuyên nghiệp.

'Siêu nhân' của bóng đá Việt Nam nhận vinh dự chưa từng có 545323
Hòa Bình FC bị loại sớm ở Cúp Quốc gia trước SHB Đà Nẵng

Khi bầu Đức để một loạt cầu thủ khóa 4 học viện HAGL ra đi tìm kiếm bến đỗ mới, Trần Gia Huy có thời gian thử việc trong màu áo của CLB Thanh Hóa năm 2022. Tuy nhiên khi không được lựa chọn, cầu thủ được mệnh danh là "siêu nhân" đã gia nhập CLB Hòa Bình và bắt đầu thi đấu cho đội bóng vùng Tây Bắc khi đội giành quyền lên hạng nhất mùa 2023.

Trần Gia Huy dưới sự dẫn dắt của HLV Quốc Vượng từng là trụ cột của CLB Hòa Bình, góp công lớn vào thành tích xếp thứ 4 tại giải hạng Nhất 2023. Riêng cá nhân cầu thủ được mệnh danh là "Siêu nhân" đã có được tới 5 bàn thắng ở mùa giải đó.

Xem thêm