Quảng cáo

Power play là gì? Chiến thuật khiến Việt Nam mất vé dự World Cup

Thứ sáu, 26/04/2024 20:27 PM (GMT+7)
A A+

Đá power play phút cuối đã khiến ĐT futsal Việt Nam để thua Kyrgyzstan và mất cơ hội dự World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Power play là thuật ngữ rất quen thuộc trong bộ môn futsal nhưng vẫn còn nhiều CĐV bóng đá thông thường không rõ. Chiến thuật này vừa khiến ĐT futsal Việt Nam thủng lưới trước Kyrgyzstan ở phút cuối trận play-off tranh vé dự World Cup 2024. Để trống khung thành và mất bóng vào chân đối thủ, ĐT futsal Việt Nam bất lực nhìn trái bóng từ từ lăn vào lưới.

Vậy power play là gì. Đây là chiến thuật khi áp dụng, thủ môn của đội sẽ dâng cao như 1 cầu thủ tấn công, tạo ra 5 cầu chuyền bóng trên sân. Thông thường, sẽ có 1 cầu thủ khác vào thay thủ môn và phải mặc một chiếc áo khác màu để phân biệt với các vị trí khác trên sân.

screenshot-71-1714137864.jpg
ĐT futsal Việt Nam đá power play ở những phút cuối

Tận dụng việc các trận futsal được thay người liên tục và không giới hạn, chiến thuật power play ra đời để giúp các đội gia tăng sức mạnh tấn công ngay lập tức. Khi đó trên sân sẽ có 5 cầu thủ tấn công để áp đảo lại 4 cầu phòng ngự của đối thủ. Thông thường chiến thuật power play sẽ được áp dụng khi 1 đội đang bị dẫn bàn khi trận đấu chỉ còn vài phút là hết giờ.

Đương nhiên power play cũng là con dao hai lưỡi với bất kỳ đội nào áp dụng. Chỉ cần bất cẩn làm mất bóng, đội sẽ đứng trước nguy cơ bị thủng lưới ngay lập tức khi khung thành đang hoàn toàn bỏ trống. Đây chính là cái giá mà ĐT futsal Việt Nam vừa phải hứng chịu.

img-0374-768x512-1714136081-195620-1714137889.jpeg
Đức Hòa mặc áo thủ môn để chơi power play

HLV trưởng Diego Giustozzi lý giải về quyết định đá power play của Việt Nam: "Ở những phút cuối trận, Kyrgyzstan chủ động đá 5 trước. ĐT futsal Việt Nam có thể chủ động phòng thủ nhưng tôi nghĩ nếu dàn xếp 1 tình huống đá thật tốt và ghi bàn. Thật tiếc sai lầm khiến chúng tôi phải trả giá. Trong bộ môn này đó là điều rất bình thường và tôi rất tiếc khi không thể giành chiến thắng".

Khi đó trận đấu chỉ còn hơn 1 phút và ĐT futsal Việt Nam vừa mới xuất sắc gỡ hòa 2-2. Tuy nhiên mất bóng khi đá power play và nhìn đối thủ sút vào lưới trống đã khiến cho chúng ta đánh mất cơ hội trinh phục tấm vé dự World Cup futsal lần thứ 3 liên tiếp.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT