Quảng cáo

Nhiều quan chức CLB của Việt Nam đối diện án phạt nặng

Thứ hai, 11/12/2023 21:52 PM (GMT+7)
A A+

Ban kỷ luật VFF sẽ tăng nặng hình phạt cho các cá nhân liên quan đến vụ việc ở sân Quy Nhơn.

Nghe nội dung bài viết

Vòng 5 V-League 2023/2024, trận đấu giữa Bình Định vs Thanh Hóa trên sân Quy Nhơn đã để lại hình ảnh không đẹp, gây ấn tượng xấu về giải đấu. Các quan chức và cán bộ của 2 đội bóng đều đang đối diện với nguy cơ nhận án phạt tăng nặng từ VFF.

Sự việc bắt đầu từ phút thứ 80 khi bác sĩ Dương Tiến Kỷ của CLB Thanh Hóa vào sân để điều trị cho 1 cầu thủ gặp chấn thương. Cán bộ của đội khách đã cố tình trì hoãn trận đấu khi không cho đội khiêng cáng ra ngoài sân. Sau đó, bác sĩ Dương Tiến Kỷ còn khiêu khích cầu thủ lẫn khán giả đội chủ nhà bằng những lời lẽ không hay và phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài.

Tuy nhiên ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) sau khi nhận được báo cáo từ VPF cho rằng tấm thẻ đỏ trọng tài Nguyễn Trung Kiên là chưa đủ mức độ vi phạm của hành vi này. BTC giải sau đó cũng đề nghị ban kỷ luật của VFF ra thêm án phạt cho bác sĩ của Thanh Hóa.

409132462-820059336796529-3451896261769480188-n-1702305610.jpg
Trận đấu giữa Bình Định vs Thanh Hóa để xảy ra nhiều sự cố

Về phía đội chủ nhà, đã có nhiều thành viên của ban huấn luyện Bình Định chửi tục, lăng mạ một số cầu thủ bên phía Thanh Hóa. Đỉnh điểm là phó trưởng đoàn CLB Bình Định, ông Bùi Võ Viết Tuấn khi có những lời lẽ xúc phạm và chửi tục lớn về phía các cầu thủ Thanh Hóa đang đi về đường hầm. Điều này khiến cho cả BHL của 2 đội bóng nổ ra tranh cãi lớn.

Vụ việc này còn gây hậu họa khi xảy ra trước mắt các CĐV chủ nhà, kích động một bộ phận khán giả quá khích. Từ phút 80 trở đi, bắt đầu có những vật thể lạ, chai lọ được CĐV Bình Định ném xuống hướng về phía ban huấn luyện và cầu thủ Thanh Hóa. Chính vì thế, khả năng cao cán bộ của CLB Bình Định là ông Bùi Võ Viết Tuấn cũng bị phạt rất nặng.

BTC sân Quy Nhơn cũng khó thoát khỏi án phạt khi không có những biện pháp xử lý kịp thời. Khi CLB Thanh Hóa ra về, rất nhiều CĐV Bình Định đã vây quanh xe của đội khách để tiếp tục lăng mạ. Sau đó, nhóm CĐV quá khích còn theo tận về khách sạn nơi đội khách đóng quân.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT