Quảng cáo

Ngôi sao vừa vô địch Champions League sắp khoác áo ĐT Thái Lan

Thứ tư, 19/04/2023 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Alice Sombath thuộc biên chế CLB Lyon vừa vô địch châu Âu có thể khoác áo ĐT nữ Thái Lan trong tương lai.

Trong đội hình CLB nữ Lyon vô địch UEFA Champions League 2021/2022, Alice Sombath là 1 trong số những cái tên khá đặc biệt. Hậu vệ sinh năm 2003 là tài năng trẻ sáng giá của đội bóng nước Pháp, có bố và mẹ đều là người Thái Lan nhưng có thể thi đấu cho 3 ĐTQG là Pháp, Bỉ và Thái Lan.

Mới đây trong cuộc phỏng vấn với tờ Mainstand, Alice Sombath để ngỏ khả năng có thể khoác áo ĐT Thái Lan trong tương lai: "Đương nhiên tôi tự hào về nguồn gốc Thái Lan của mình nhưng đã sinh sống ở Pháp từ bé đến giờ và từng thi đấu cho ĐT Pháp ở nhiều cấp độ trẻ khác nhau.

Tôi thừa nhận rằng chưa có ai ở ĐT nữ Thái Lan tiếp cận và đặt vấn đề với tôi. Đương nhiên tôi sẽ không đóng lại cánh cửa khoác áo ĐTQG Thái Lan. Nếu LĐBĐ Thái Lan tiếp cận, tôi thực sự sẽ suy nghĩ về điều đó". Trước đó Alice Sombath đã thường xuyên thi đấu từ U16 đến U23 Pháp.

downloaderla-643f560fe1ff4-1681872416.jpg
Alice Sombath vô địch Champions League nữ cùng CLB Lyon

Tờ Mainstand cho rằng nếu tiếp tục thể hiện phong độ tốt, Alice Sombath chắc chắn sẽ được triệu tập lên ĐT nữ Pháp. Chính vì thế những quan chức của bóng đá Thái Lan cần phải nhanh chóng tiếp cận với ngôi sao này. Thực tế cơ hội để Alice Sombath trở thành kép chính của ĐT nữ Pháp là tương đối khó khi hàng hậu vệ ở đây đã rất chật chội và ưa sử dụng các cầu thủ có thể hình tốt.

Alice Sombath cũng cho biết mình đã theo dõi cả 3 trận đấu của ĐT nữ Thái Lan tại VCK World Cup nữ 2019 và khá buồn khi "Voi chiến" không thể góp mặt ở VCK World Cup nữ 2023. Hậu vệ vừa vô địch Champions League cũng gửi lời cảm ơn đến NHM Thái Lan đã luôn động viên và ủng hộ mình.

Nếu có được sự phục vụ của 1 cầu thủ đẳng cấp, đã vô địch Champions League như Alice Sombath, sức mạnh của ĐT Thái Lan chắc chắn sẽ được nâng lên đáng kể. Philippines trong 1-2 năm nay đang vươn lên mạnh mẽ nhờ chính sách sử dụng các ngôi sao Phi kiều thi đấu ở Mỹ và châu Âu.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo