Quảng cáo

Niềm tự hào châu Á chính thức lỡ hẹn với chung kết World Cup

Thứ sáu, 09/06/2023 07:10 AM (GMT+7)
A A+

U20 Hàn Quốc nhận trận thua 1-2 với tỷ số trước Italia và lỡ cỡ hội góp mặt ở chung kết U20 World Cup lần thứ 2 liên tiếp.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi cả Uzbekistan, Iran và Nhật Bản đã bị loại, U20 Hàn Quốc là đại diện châu Á duy nhất còn sót lại từ vòng tứ kết. Tại đây, Lee Seungwon và các đồng đội đã thi đấu đầy quả cảm trước Nigeria để giành chiến thắng với tỷ số 1-0, qua đó góp mặt ở bán kết với đối thủ là U20 Italia.

Trong hành trình vào đến bán kết, U20 Italia chỉ thua duy nhất 1 trận và được đánh giá rất cao khi đã loại những đội bóng hàng đầu là Colombia và Anh ở các vòng trước đó. Lối đá kỹ thuật nhưng cũng không kém phần toan tính của Italia đã gây ra nhiều khó khăn cho các đội tại giải.

Đúng như dự đoán, U20 Italia là đội nhập cuộc tốt hơn và có được bàn thắng mở tỷ số từ phút thứ 14 của trận đấu. Sau đường chuyền của đồng đội, Cesare Casadei thực hiện cú đặt lòng 1 chạm vô cùng đẹp mắt ở rìa vòng cấm đưa bóng xoáy thẳng vào góc chữ A và khiến thủ môn Hàn Quốc bó tay.

downloaderla-64826dbde3d19-1686269538.jpg
Cú sút phạt của Pafundi đưa U20 Italia vào chung kết

Tuy nhiên cũng chỉ mất 9 phút để U20 Hàn Quốc có được bàn gỡ hòa. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính cho rằng Bae Joon Ho bị hậu vệ Italia truy cản trái phép trong vòng cấm và quyết định thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Lee Seungwon dứt điểm chính xác để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, 2 đội chơi ăn miếng trả miếng, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi bàn vào lưới đối phương. Tưởng chừng như trận đấu sẽ phải bước vào hiệp phụ thì bước ngoặt xảy ra ở phút thứ 86 khi U20 Italia được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm. Pafundi sau đó dứt điểm đẳng cấp để khiến cho U20 Hàn Quốc phải nhận bàn thua thứ 2.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1, U20 Italia có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở trận chung kết của U20 World Cup. Đối thủ của họ ở trận đấu cuối cùng tranh chức vô địch sẽ là Uruguay, đội cũng vừa đánh bại hiện tượng của giải đấu là Israel với tỷ số 1-0. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT