LMHT: Peanut lý giải nguyên nhân 'super team' HLE thua T1

Thứ tư, 31/01/2024 21:13 PM (GMT+7)
A A+

Người đi rừng Peanut cho rằng việc HLE thua T1 là do vấn đề ban pick của đội tuyển có vấn đề.

Nghe nội dung bài viết

Nhằm hiện thức hóa tham vọng vô địch LCK của mình, Hanwha Life Esports đã công bố đội hình chính thức của mình trong mùa giải 2024 với rất nhiều ngôi sao. HLE đã mang về bộ 3 ngôi sao Gen G là Hỗ trợ Delight, Đi Rừng Peanut cùng Đường Trên Doran.

Cộng với việc giữ chân được đường giữa Zeka và xạ thủ Viper, HLE được kỳ vọng sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Gen G hay T1 cho chức vô địch LCK mùa xuân 2024. Tuy nhiên dù sở hữu bộ khung của đội tuyển vừa mới vô địch LCK mùa giải trước nhưng HLE vẫn để thua T1.

Sau khi dễ dàng giành chiến thắng trước KDF và FOX ở 2 tuần thi đấu đầu tiên, HLE đã phải nhận thất bại 0-2 tâm phục khẩu phục trước nhà ĐKVĐ của CKTG là T1. Lý giải cho thất bại của đội nhà, Peanut cho rằng HLE đã gặp sai lầm trong vấn đề ban pick khi quá chú trọng vào việc cấm Corki dù Faker không sử dụng nhiều nhưng lại để hở ra các con tướng khác:

peanut-t1-faker-1-1706521291327959319693-1706721274.jpg
HLE mới nhận thất bại trước T1

"Vì tỉ lệ thắng của Faker với Corki quá cao, chúng tôi đã xây dựng đội hình dựa trên điều này. Ở ván 1, khi chúng tôi đang trong tình thế khó khăn, tôi cảm thấy như là phải giao tranh ít nhất một lần và hiện tại là thời điểm tốt nhất cho Corki. HLV có thể đối đầu với đối thủ khi họ chọn Corki, nhưng lần này có vẻ chúng tôi đã quá quan tâm đến sự chọn lựa của Faker nên chọn vào Corki luôn".

Tuy nhiên khi pick Corki cả 2 ván cho Zeka, đường giữa của HLE đã hoàn toàn bị Faker lu mơ. Trong khi đó ở đường rừng, Peanut cũng bị người đàn em Oner lấn lướt và nhiều lần cướp mục tiêu lớn, dẫn đến 1 thất bại toàn diện của HLE trước T1.

Trước đó, thành công lớn nhất của HLE trong mùa chuyển nhượng 2024 được đánh giá là việc mang về được người đi rừng Peanut, cựu đội trưởng của Gen.G. Tại GEN, Peanut đóng vai trò là người lãnh đạo về mặt tinh thần và là một trong những đầu não chiến thuật của team với kinh nghiệm thi đấu dày dặn và tư duy thi đấu vô cùng thông minh.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm