Quảng cáo

LĐBĐ châu Á bất ngờ thay đổi trận Việt Nam vs Iraq

Thứ ba, 21/11/2023 16:47 PM (GMT+7)
A A+

Giám sát của AFC bất ngờ thay đổi yêu cầu về độ cao của mặt cỏ trận đấu giữa Việt Nam vs Iraq.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 20/11, giám sát của LĐBĐ châu Á (AFC) đã có mặt ở SVĐ Mỹ Đình để tiến hành kiểm tra các điều kiện thi đấu trước trận Việt Nam vs Iraq. Các hạng mục mà phía đại diện AFC kiểm tra gồm mặt sân, kích thước khung thành, khán đài, phòng họp báo, phòng thay đồ...

Điểm mà phía AFC đặc biệt lưu tâm là mặt cỏ. Tại AFC Champions League, SVĐ Mỹ Đình được yêu cầu để mặt cỏ cao 3,5cm ở các trận đấu sân nhà của Hà Nội FC. Tuy nhiên tại vòng loại World Cup 2026 trận Việt Nam vs Iraq, AFC lại yêu cầu cắt cỏ xuống còn mức 2,5cm.

Chính vì cắt cỏ ngắn hơn và gần với gốc nên mặt sân Mỹ Đình trước trận Việt Nam vs Iraq nhìn có vẻ vàng và có nhiều chỗ trơ cỏ hơn so với các trận đấu trước của Hà Nội FC tại AFC Champions League. Tuy nhiên đây là quy định của AFC nên ban quản lý sân Mỹ Đình buộc phải thực hiện.

svd-my-dinh-dep-nhu-tranh-truoc-tran-viet-nam-vs-iraq-359504-1700559844.jpg
Cỏ SVĐ Mỹ Đình được yêu cầu cắt ngắn hơn so với trước

Ngoài vấn đề mặt cỏ, cán bộ AFC còn dùng thiết bị đo độ sáng dàn đèn ở các khu vực khác nhau. Chất lượng bóng thi đấu cũng được giám sát của LĐBĐ châu Á kiểm tra kỹ càng. Đại diện AFC dành ít phút trao đổi với trợ lý ĐT Việt Nam sau khi hoàn thành việc kiểm tra xong các hạng mục.

Sau khi kiểm tra, dàn đèn của sân Mỹ Đình đã đạt đúng tiêu chuẩn của LĐBĐ châu Á đưa ra. Mức độ chiếu sáng của sân là 1.300 đến 1.400 lux sau khi được đo khắp các góc trong khi yêu cầu của AFC là 1.200 lux. Kết luận, chủ nhà Việt Nam đều đáp ứng được theo yêu cầu mà AFC đưa ra.

Cũng trong buổi tối ngày 20/11, ĐT Việt Nam và Iraq cũng đã có buổi tập làm quen sân chính thức. Phía các cầu thủ đội khách gặp sự cố với hệ thống phun nước tự động của sân Mỹ Đình khiến cho một số thành viên bị ướt hết người. Nhiều cầu thủ của Iraq tỏ ra không hài lòng vì điều này nhưng nguyên nhân là do đội khách đã đến sớm hơn giờ tập, đúng thời điểm SVĐ Mỹ Đình đang phun nước.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT