Quảng cáo

Không phải Indonesia, Argentina từng chốt so tài với 1 đội châu Á khác

Thứ năm, 25/05/2023 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Theo đúng kế hoạch, Argentina sẽ có 1 trận giao hữu với Trung Quốc thay vì chạm trán với ĐT Úc.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, ĐT Argentina đã đưa ra thông báo chính thức về đối thủ trong chuyến du đấu châu Á của mình vào tháng 6 tới đây. Những nhà ĐKVĐ World Cup sẽ gặp ĐT Úc tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 15/6 và gặp ĐT Indonesia vào ngày 19/6 tại thủ đô Jarkata.

Tuy nhiên không nhiều người biết rằng chuyến du đấu châu Á này của ĐT Argentina ban đầu có mục đích là đá giao hữu với Trung Quốc. Chen Yongliang, Phó Tổng thư ký Điều hành LĐBĐ Trung Quốc là người đứng ra tổ chức sự kiện này và trận đấu dự kiến sẽ được tổ chức tại Tân An.

Điều bất ngờ là sau đó chính Chen Yongliang bị bắt về những vấn đề liên quan đến tham nhũng. Các kế hoạch đàm phán với Argentina cũng bị ngưng trệ và cuối cùng là bị hủy. Chính vì thế sau đó Argentina đã chọn Indonesia và Úc là 2 đối thủ trong chuyến giao hữu hè của mình. 

2021-09-02t200627z-1360426219-up1eh921juqh8-rtrmadp-3-soccer-worldcup-asia-aus-chn-6332-1684949529.jpeg
ĐT Trung Quốc lỡ mất cơ hội giao hữu với Argentina

Đây có lẽ là 1 phần nguyên nhân của việc trận đấu giữa ĐT Argentina và Úc không diễn ra ở Úc mà lại là Bắc Kinh, Trung Quốc. Trong khi đó ĐT Trung Quốc phải chọn 2 đối thủ ít tên tuổi hơn hẳn để đá giao hữu là Myanmar và Palestine, những quân xanh có thứ hạng FIFA tương đối thấp.

Đương nhiên để có thể mới được Argentina đá giao hữu, Indonesia được cho là đã phải chi ra 1 số tiền khổng lồ. Thành viên của Ủy ban điều hành LĐBĐ Indonesia, Vivin Cahyani cho biết rằng con số 5 triệu đô để mời nhà ĐKVĐ World Cup so tài cùng với ĐTQG mình là khá hợp lý.

Chiều ngày 24/5, LĐBĐ Indonesia đã có buổi họp báo công bố kế hoạch trong dịp FIFA Days tháng 6/2023. Chủ tịch PSSI xác nhận thông tin đá giao hữu với ĐT Argentina: "Tất nhiên, tôi đánh giá cao những đối tác của tôi đến từ Argentina. Argentina muốn đến đây để giúp phát triển bóng đá Indonesia. Đây là một phần tình hữu nghị giữa hai nước. Tôi chỉ có thể trả lời hôm nay sau khi có thư chấp thuận từ FIFA, AFC và Argentina".

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT