Quảng cáo

Indonesia thua đau Iraq, ĐT Việt Nam nuôi hy vọng đi tiếp

Thứ năm, 06/06/2024 18:15 PM (GMT+7)
A A+

Dù chơi đầy nỗ lực nhưng Indonesia phải nhận thất bại 0-2 trước Iraq sau những sai lầm cá nhân.

Nghe nội dung bài viết

Indonesia đầy tự tin trong cuộc tiếp đón Iraq trên sân nhà. Nếu như giành chiến thắng, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ giành quyền đi tiếp trước 1 lượt trận. Chính vì thế, "Garuda" thậm chí còn áp đảo Iraq ở những phút đầu và có thời điểm cầm bóng đến hơn 70%.

Tuy nhiên trong suốt cả hiệp 1, Indonesia không thể có 1 cú sút nào thực sự đáng chú ý. Trong khi đó Iraq dù cầm bóng ít hơn nhưng vẫn còn 1-2 tình huống phản công nguy hiểm. 45 phút đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang đến hiệp 2, thế trận dần xoay chiều khi Indonesia tung Ali Jasim vào sân. Indonesia khi chưa có được cơ hội tấn công rõ rệt thì hàng thủ lại mắc sai lầm dẫn dến quả penalty.  Hussien dứt điểm chính xác để mở tỷ số trận đấu ở phút 54. Chỉ 6 phút sau, Indonesia chỉ còn chơi với 10 người khi Jordi Amat phạm lỗi ngăn chặn tình huống ghi bàn rõ rệt của Iraq.

Indonesia thua đau Iraq, ĐT Việt Nam nuôi hy vọng đi tiếp 476440
Ali Jasim ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho Iraq

Thậm chí, đến phút 73 Iraq còn được hưởng quả 11m thứ 2 .Ali Jasim bị thủ môn Indonesia ngáng chân trong vòng cấm. Tuy nhiên trên chấm penalty, Hussien lại dứt điểm thẳng lên trời theo cách rất khó hiểu. Thế trận dù vậy vẫn hoàn toàn thuộc về Iraq.

Những phút cuối trận, Indonesia nỗ lực nhưng không thể tạo ra khác biệt vì đang đá thiếu người. Ali Jasim tận dụng sai lầm của thủ môn Indonesia khi làm mất bóng ngay trước khung thành và dễ dàng dứt điểm vào lưới trống. Kết quả thua 0-2 của thầy trò HLV Shin Tae-yong giúp ĐT Việt Nam còn nguyên cơ hội đi tiếp khi sau đó sẽ tiếp đón Philippines trên sân nhà.

Hết giờ, Indonesia 0-2 Iraq

88' Vào, Iraq nâng tỷ số lên 2-0

Sai lầm của thủ môn Indonesia và Ali Jasim dễ dàng dứt điểm vào lưới trống

83' Khó cho Indonesia

Iraq vẫn đang làm chủ thế trận ở những phút cuối. Indonesia buộc phải mạo hiểm dâng cao đội hình dù có thể đối mặt với những pha phản công.

73' Không vàooo

Ali Jasim bị thủ môn Indonesia ngáng chân trong vòng cấm. Tuy nhiên trên chấm 11m, Hussien lại dứt điểm thẳng lên trời theo cách rất khó hiểu.

60' Indonesia chỉ còn chơi với 10 người

Jordi Amat phạm lỗi ngăn chặn cơ hội ghi bàn rõ ràng của Iraq. Trọng tài không hề do dự để rút thẻ đỏ trực tiếp với đội trưởng Indonesia.

54' Vào, Iraq có được bàn mở tỷ số

Một cầu thủ Iraq bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm penalty. Hussien không mắc sai lầm nào để mở tỷ số cho đội khách.

Trực tiếp Indonesia 0-1 Iraq: Khai thông bế tắc 476410

46' Hiệp 2 bắt đầu

Hết hiệp 1, Indonesia 0-0 Iraq

Trực tiếp Indonesia 0-0 Iraq: Đôi công hấp dẫn 476390

33' Câu trả lời của Indonesia

Tình huống phối hợp hay của Indonesia nhưng cú sút ở rìa vòng cấm của tiền đạo Rafael Struick chưa thể làm khó được thủ môn bên phía Iraq.

24' Indonesia bế tắc

Đội chủ nhà đang cầm bóng nhiều hơn hẳn so với Iraq nhưng chưa thực sự có 1 cơ hội nguy hiểm rõ ràng nào được tạo ra.

16' Bàn thắng không được công nhận

Tình huống lộn xộn trong vòng cấm và cầu thủ Iraq đã đánh đầu tung lưới Indonesia. Tuy nhiên trọng tài xác nhận trước đó đã có lỗi đẩy sau.

11' Không vàoooo

Osama Rashid có khoảng trống ở trung lộ và quyết định sút xa. Cú dứt điểm đưa bóng đi rất sát với khung thành Indonesia và suýt trở thành bàn thắng.

5' Thẻ vàng đầu tiên

Ali Ali có pha kéo người rất thô với Ragnar Oratmangoen bên phía Indonesia

1' Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân Indonesia:

Trực tiếp Indonesia vs Iraq: Đã có đội hình 476314

Đội hình ra sân Iraq:

Trực tiếp Indonesia vs Iraq, 16h00 hôm nay 6/6 476312

Indonesia vs Iraq mấy giờ, trực tiếp kênh nào?

  • Thời gian: 16h00 ngày 06/6
  • Địa điểm: SVĐ Gelora Bung Karno, Jakarta, Indonesia
  • Giải đấu: Vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á

Thông tin đáng chú ý trước trận Indonesia vs Iraq:

Indonesia bước vào 2 lượt trận cuối ở vòng loại 2 World Cup 2026 với sự tự tin rất cao. Với cách biệt điểm số hiện tại, chỉ cần 1 chiến thắng nữa thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ chính thức giành quyền vào vòng loại 3. Lợi thế cũng càng lớn hơn với Indonesia khi ở cả 2 trận đấu còn lại gặp Iraq và Philippines sẽ đều được thi đấu trên sân nhà Gelora Bung Karno.

So với trận lượt đi để thua Iraq với tỷ số 1-5 trên sân khách, Indonesia hiện tại đã trưởng thành hơn rất nhiều. Với dàn cầu thủ nhập tịch đồng đều và ngày càng chơi ăn ý, thầy trò HLV Shin Tae-yong thậm chí có thể đá ngang ngửa với những đội bóng số má ở châu Á

truc-tiep-indonesia-vs-iraq-hom-nay-6-6
Indonesia liệu có tạo được bất ngờ trước Iraq đã chắc chắn đi tiếp

Tuy nhiên vấn đề Indonesia cần cải thiện vẫn là bản lĩnh. Ở Asian Cup, Indonesia đá không thua kém quá nhiều so với Nhật Bản hay chính Iraq nhưng vẫn phải nhận thất bại chung cuộc. Việc hay mắc sai lầm ở những tình huống then chốt khiến Indonesia nhận thất bại khá đáng tiếc.

Nếu như chiến thắng trận đấu này, Indonesia sẽ chắc chắn đi tiếp và đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ bị loại dù chưa ra sân gặp Philippines. HLV Shin Tae-yong đã quyết định đẩy giờ trận đấu lên thành 16h00 thay vì 19h30 trong khi 19h00 ĐT Việt Nam mới ra sân.

Trong khi đó Iraq đã chắc chắn đi tiếp với ngôi nhất bảng. Tâm lý của đại diện Tây Á vào thời điểm này là khá thoải mái. Tuy nhiên với dàn cầu thủ chất lượng, đặc biệt là những ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu, Iraq vẫn được đánh giá nhỉnh hơn dù làm khách của Indonesia.

Đội hình dự kiến Indonesia vs Iraq:

  • Indonesia: Ari; Baggott, Ridho, Amat; Sayuri, Hubner, Klok, Arhan; Sulistyawan, Struick, Drajad

  • Iraq: Hassan; H. Ali, Natiq, Adnan, Doski; Iqbal, Bayesh, Resan; Jasim, Hussein, M.Ali

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT