Quảng cáo

Ngược dòng không tưởng, Hà Tĩnh giành 3 điểm kịch tính

Thứ sáu, 17/05/2024 19:58 PM (GMT+7)
A A+

Hà Tĩnh chỉ cần hơn 10 phút cuối để lội ngược dòng đánh bại TP HCM với tỷ số 2-1.

Nghe nội dung bài viết

TP HCM là đội nhập cuộc tốt hơn trong cuộc đối đầu với Hà Tĩnh khi liên tiếp tạo ra được những cơ hội ghi bàn ở trong hiệp 1. Hai ngoại binh là Patino và Cheick Timite lại dứt điểm không tốt ở những tình huống đó khiến 45 phút hiệp 1 tưởng chừng như sẽ đi vào bế tắc.

Tuy nhiên đúng phút 44, TP HCM đã có được bàn mở tỷ số trận đấu. Bắt nguồn từ tình huống đá phạt ở cánh phải, Thanh Thảo di chuyển thông minh và thực hiện cú đánh đầu chính xác. Hàng thủ của Hà Tĩnh chơi mất tập trung và để cho đối thủ vươn lên dẫn trước.

Có được lợi thế 1 bàn khi bước vào hiệp 2 khiến TP HCM chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số. Phía bên kia chiến tuyến, Hà Tĩnh cũng không tạo được nhiều cơ hội hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, đột biến ở trận đấu lại đến ở những phút cuối trận.

Ngược dòng không tưởng, Hà Tĩnh giành 3 điểm kịch tính 464362
TP HCM bị Hà Tĩnh lội ngược dòng

Phút 80, VAR vào cuộc và phát hiện 1 cầu thủ TP HCM để bóng chạm tay trong vòng cấm. Ngoại binh Abdoulaye Diallo không mắc bất kỳ sai lầm nào để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Bàn thắng gỡ hòa cùng lợi thế sân nhà giúp Hà Tĩnh có được sự quyết tâm lớn.

Để rồi đến phút 86 đến lượt Ibara tỏa sáng với bàn thắng quyết định giúp Hà Tĩnh lội ngược dòng và giành thắng lợi 2-1 trước TP HCM. 3 điểm quý giá giúp đội bóng núi Hồng vượt qua chính TP HCM để vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH V-League.

Hà Tĩnh vs TP HCM mấy giờ, trực tiếp kênh nào?

  • Thời gian: 18h00 ngày 17/5
  • Địa điểm: SVĐ Hà Tĩnh
  • Giải đấu: Vòng 19 V-League 2023/2024

Thông tin đáng chú ý trước trận Hà Tĩnh vs TP HCM:

Ai cũng biết rằng Hà Tĩnh đang gặp nhiều khó khăn đến như thế nào sau vụ 5 cầu thủ bị bắt vì sử dụng ma túy. 3 trong số đó là Đinh Thanh Trung, Nguyễn Trung Học và Nguyễn Ngọc Thắng đều là những trụ cột đóng vai trò quan trọng của đội bóng.

Trên sân Hà Tĩnh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đón TP.HCM. Trận hoà 2-2 trước đương kim Á quân Hà Nội FC ở vòng đấu trước cho thấy khi thầy trò HLV Nguyễn Thành Công thật sự đoàn kết và đồng lòng thì họ vẫn hoàn toàn có thể vượt qua khủng hoảng và thử thách.

hcm-hatinh2023-24-09-1715774017-185553avatar-1715930506.jpg
TP HCM không được đánh giá cao hơn Hà Tĩnh

Đội khách cũng vừa có 1 điểm trên sân Vinh, lại không chịu nhiều sức ép chạy đua như các đội nhóm trên nên có lẽ cũng sẽ đặt mục tiêu có ít nhất 1 điểm ở trận đấu được cho khá là cân tài, cân sức này. Đây là trận đấu được chọn để áp dụng công nghệ VAR nhằm hỗ trợ công tác trọng tài. TP HCM dù không thua quá nhiều nhưng chưa bao giờ giỏi đá tấn công.

Trước Hà Nội, Hà Tĩnh 2 lần bị dẫn trước nhưng cũng đều có được bàn thắng gỡ hòa quý giá để giữ lại 1 điểm. Chiến thắng này ngoài mặt điểm số cũng cổ vũ tinh thần thi đấu của toàn đội ở giai đoạn còn lại của mùa giải. Thực tế, đội hình Hà Tĩnh không phải dạng quá yếu. Đừng quên rằng khoảng cách giữa Hà Tĩnh vs TP HCM hiện tại giờ chỉ là 2 điểm mà thôi.

Đội hình dự kiến Hà Tĩnh vs TP HCM

Hà Tĩnh: Thanh Tùng, Bruno Ramires, Anh Quang, Văn Bửu, Viết Triều, Văn Đức, Xuân Trường, Đình Tiến, Phi Sơn, Viktor Lê, Diallo.

TP HCM: Patrik Lê Giang, Ngọc Đức, Brendon Lucas, Tùng Quốc, Thanh Thảo, Hoàng Phúc, Huy Toàn, Vĩnh Nguyên, Thanh Khôi, Timite, Pati

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT