Quảng cáo

Indonesia khiến tất cả ngỡ ngàng trước ngày đấu Messi và Argentina

Thứ hai, 22/05/2023 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Dù đang có rất nhiều sao trẻ tiềm năng nhưng ĐT Indonesia vẫn muốn theo đuổi chính sách nhập tịch cầu thủ.

Nghe nội dung bài viết

Bóng đá Indonesia đang liên tiếp đón những tin vui trong khoảng thời gian gần đây. Sau khi U22 Indonesia giải cơn khát HCV SEA Games bóng đá nam sau 32 năm thì ĐT Indonesia còn gây bất ngờ hơn cả khi mời thành công đội bóng vừa vô địch World Cup là Argentina đá giao hữu.

Dù đang sở hữu 1 lứa cầu thủ trẻ cực kỳ chất lượng vừa thi đấu thành công ở SEA Games 32 nhưng thượng tầng LĐBĐ Indonesia vẫn đang muốn theo đuổi chính sách nhập tịch cầu thủ. Mới nhất, "Garuda" đã thành công nhập tịch 2 cầu thủ gốc Hà Lan là Ivar Jenner và Rafael Struick.

Theo thông tin từ Bola, Ivar Jenner và Rafael Struick vừa tuyên thệ và cam kết trung thành với tư cách công dân tại Văn phòng khu vực của Bộ Luật pháp và Nhân quyền Indonesia. Như vậy theo quy định của FIFA, 2 cầu thủ này đã đủ điều kiện để thi đấu cho ĐTQG Indonesia.

070483100-1668841301-rafael-struick-calon-pemain-naturalisasi-timnas-indonesia-u-20-1684750264.jpg
Rafael Struick sắp được khoác áo ĐT Indonesia

Cả 2 cầu thủ này hiện đều đang thi đấu ở giải hạng 2 của Hà Lan. Ivar Jenner đang thuộc biên chế của đội trẻ FC Utrecht, đá ở vị trí tiền vệ, có chiều cao ấn tượng 1m86 và ra sân 13 trận ở mùa giải năm nay. Trong khi đó Rafael Struick chơi ở vị trí tiền đạo cho đội trẻ ADO Den Haag. Cả 2 cầu thủ này đều có bà ngoại là người Indonesia nhưng lớn lên và ăn tập tại Hà Lan.

Tuy nhiên vẫn còn 1 vài thủ tục nữa để bộ đôi này được phép thi đấu cho ĐT Indonesia. Sau khi trở thành công dân Indonesia, Ivar Jenner và Rafael Struick vẫn phải làm thủ tục chuyển giao liên đoàn từ LĐBĐ Hà Lan (KNVB) sang LĐBĐ Indonesia (PSSI) theo đúng quy định của FIFA.

Chưa rõ 2 cầu thủ này có thể thi đấu ở trận giao hữu gặp Argentina vào ngày 19/6 tới hay không. Tuy nhiên trong thời gian tới, làn sóng nhập tịch cầu thủ vẫn sẽ chưa dừng lại. Có thông tin cho rằng ĐT Indonesia còn có tham vọng sử dụng đội hình toàn bộ 11 cầu thủ nhập tịch ở ASIAN Cup 2023.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo