Quảng cáo

Huỳnh Như được HLV Nhật Bản khen ngợi trước ngày rời Việt Nam

A A+

HLV của Urawa Red Diamonds đặc biệt ấn tượng với màn trình diễn của Huỳnh Như.

CLB TP HCM đã không thể tạo nên bất ngờ khi để thua Urawa Red Diamonds với tỷ số 0-2 ở lượt trận cuối vòng bảng AFC Champions League nữ 2024/2025. Dù vậy, Huỳnh Như và các đồng đội đã chắc chắn giành vé vào tứ kết với tư cách là đội nhì bảng C.

Dù không ghi bàn ở trận đấu này nhưng Huỳnh Như vẫn gây ấn tượng với đối thủ. HLV Naoki Kusonose của Urawa Red Diamonds dành lời khen cho tiền đạo của TP HCM: "Thành thật mà nói, cầu thủ số 9 của Việt Nam (Huỳnh Như) và số 10 (Phan Thị Trang) là những cầu thủ giỏi mà chúng tôi phải vất vả. Dù sao việc ghi được 2 bàn thắng giúp đội chơi thoải mái hơn ở phần còn lại.

Huỳnh Như được HLV Nhật Bản khen ngợi trước ngày rời Việt Nam 541819
HLV Urawa Red Diamonds đặc biệt ấn tượng với Huỳnh Như

Chúng tôi đã cố gắng hết sức và đã giành chiến thắng. Toàn đội sẽ nỗ lực hơn nữa để đạt được mục tiêu cuối cùng của mình. Yuzuho và Miki là những cầu thủ giỏi. Chúng tôi nghĩ rằng điều tốt nhất cho họ bây giờ là cùng nhau phát triển và nếu họ có cơ hội đến châu Âu".

Trong hành trình vòng bảng, tiền đạo Huỳnh Như góp công lớn với 3 bàn thắng và 1 kiến tạo, giúp CLB TP HCM góp mặt ở Tứ kết AFC Champions League nữ 2024/25. Được biết, do vòng Tứ phải đến tháng 3/2025 mới diễn ra, nên đây cũng là trận đấu cuối cùng của Huỳnh Như và 3 ngoại binh trong bản hợp đồng ngắn hạn với CLB nữ TP.HCM.

Huỳnh Như được HLV Nhật Bản khen ngợi trước ngày rời Việt Nam 541820
Huỳnh Như sẽ rời CLB TP HCM sau khi vòng bảng kết thúc

4 cầu thủ này sẽ rời đội bóng sau trận thua Urawa Red Diamonds. Với riêng Huỳnh Như, đội trưởng ĐT nữ Việt Nam được cho là đang chuẩn bị kế hoạch xuất ngoại thi đấu một lần nữa, sau 2 năm khoác áo Lank FC (Bồ Đào Nha).

Chia sẻ về tương lai của Huỳnh Như, HLV Nguyễn Hồng Phẩm cho biết CLB nữ TP.HCM đang nỗ lực đàm phán để giữ chân được tiền đạo này: "Giữa chúng tôi và Huỳnh Như đang bàn bạc về tương lai. Hai bên sẽ có những bước đàm phán để sớm đưa ra quyết định. Chúng tôi mong muốn giữ chân Huỳnh Như vì cô ấy là cầu thủ rất cần thiết cho đội bóng”.

Xem thêm