Quảng cáo

HLV Việt Nam không rõ luật việt vị khẳng định chưa đấm trọng tài

Thứ hai, 17/04/2023 14:50 PM (GMT+7)
A A+

HLV Lê Thanh Xuân của CLB Bình Phước khẳng định chưa có tác động với trọng tài ở trận đấu với Hòa Bình tại giải hạng Nhất.

Phút bù giờ của hiệp 1 trận đấu giữa Hòa Bình và Bình Phước ở vòng 3 giải hạng Nhất vừa qua đã diễn ra rất căng thẳng. Sau khi bị trọng tài từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị, nhiều cầu thủ cũng như ban huấn luyện của Bình Phước đã có những phản ứng rất gay gắt với trọng tài Trần Ngọc Ánh.

Đỉnh điểm của vụ việc là sau khi bị trọng tài chính Trần Ngọc Ánh rút thẻ đỏ, HLV Lê Thanh Xuân đã có phần mất bình tĩnh và có hành động vung tay vào mặt trợ lý trọng tài. Tuy nhiên trả lời họp báo sau khi kết thúc trận đấu, thuyền trưởng của Bình Phước khẳng định mình không hề đấm trọng tài:

"Tôi đã xem lại tình huống trọng tài thổi phạt việt vị sau khi hết trận. Ở trên sân do khá xa nên tôi không quan sát rõ được pha bóng. Hành động lúc đó của tôi là đỉnh điểm, giọt nước tràn ly sau một loạt vấn đề trong trận. Tôi khẳng định rằng, bản thân không có bất cứ tác động nào tới trọng tài.

screenshot-462-1681717663.jpg
HLV Lê Thanh Xuân (mũ đỏ) lao vào sân đôi co với trọng tài

Trước tình huống này, trọng tài đã nhiều lần đưa ra các quyết định bất lợi và khiến cho đội Bình Phước gặp nhiều ức chế. Thậm chí cầu thủ đội Hòa Bình chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài bỏ qua. Tôi có đến nói chuyện với giám sát trọng tài nhưng ông ấy bấm điện thoại và nói đang làm việc".

Nếu quan sát kỹ, có thể thấy rõ đây là tình huống việt vị của cầu thủ bên phía Bình Phước. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Việt Cường bên phía đội khách đã đứng cao hơn hẳn hàng phòng ngự của Hòa Bình trước quả đá phạt rồi lại chạy về tranh chấp với cầu thủ đối phương, dẫn đến bàn thắng.

Ông Đặng Thanh Hạ, trưởng ban trọng tài VFF khẳng định đây là tình huống xử lý đúng: "Dựa vào băng hình và báo cáo trận đấu, tôi khẳng định trợ lý trọng tài đã đúng khi phất cờ việt vị để từ chối bàn thắng của CLB Bình Phước. Trong tình huống này, trợ lý trọng tài biên và trọng tài chính đã phối hợp và quán xuyến rất tốt đề từ chối bàn thắng của Bình Phước một cách chính xác".

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT