Quảng cáo

HLV Thái Lan bất ngờ học tập Park Hang Seo trước thềm FIFA Days

Thứ tư, 15/03/2023 17:58 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mano Polking có những lý giải rất giống thầy Park khi công bố danh sách tập trung của ĐT Thái Lan.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu trong thời gian FIFA Days tháng 3 gặp Syria và UAE, ĐT Thái Lan cũng đã sớm công bố danh sách triệu tập 25 cầu thủ của mình. Ở đợt tập trung lần này "Voi chiến" có sự trở lại của của nhiều cầu thủ quan trọng như Chanathip, Supachok, Supachai, Suphanat...

Tuy nhiên bản danh sách 25 cầu thủ này vẫn nhận phải nhiều ý kiến trái chiều từ người hâm mộ ĐT Thái Lan. Trả lời về vấn đề này, HLV trưởng Mano Polking chia sẻ: "Đương nhiên việc công bố bản danh sách bao giờ cũng có những ý kiến thích và không thích, đây là điều hết sức bình thường.

Tuy nhiên mọi quyết định đã đưa ra. Ban huấn luyện của ĐT Thái Lan luôn tìm kiếm sự cân bằng trong những bản danh sách của mình để giúp "Voi chiến" có được đội hình chất lượng nhất. Chúng tôi muốn gọi những cầu thủ chất lượng nhất nhưng vẫn còn phải có nhiều yếu tố khác tác động vào.

tuyen-thai-lan-1-1678877718.jpg
ĐT Thái Lan công bố danh sách 25 cầu thủ cho FIFA Days

BHL đội tuyển Thái Lan cũng phải tham khảo ý kiến của các CLB. Còn phải tìm hiểu về tình trạng chấn thương của các cầu thủ nữa. Vì thế có 1 số cầu thủ mà mọi người nghĩ là xuất sắc nhưng không được triệu tập. Chúng tôi không muốn mạo hiểm và còn gây hại cho cầu thủ khi họ trở về CLB".

Cách lý giải của Mano Polking rất giống với HLV Park Hang Seo ở thời điểm còn dẫn dắt ĐT Việt Nam. Khi đó mỗi khi công bố danh sách triệu tập, chiến lược gia người Hàn Quốc luôn phải gặp những ý kiến trái chiều khi mà luôn ưu tiên bộ khung cũ mà không trao cơ hội cho các cầu thủ. Khi đó HLV Park Hang Seo luôn khẳng định mình sẽ chịu mọi trách nhiệm và đang làm những điều tốt nhất cho ĐT Việt Nam.

Danh sách triệu tập của ĐT Thái Lan có 2 sự thiếu vắng đáng chú ý là Terrasil Dangda và Sarach Yooyen tuy nhiên chưa rõ lý do là gì. Theo HLV Mano Polking, mục tiêu của "Voi chiến" là giành được 2 chiến thắng trước cả Syria và UAE để cải thiện vị trí trên BXH FIFA hiện tại (111).

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT