Quảng cáo

Hé lộ sao nhập tịch đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời Philippe Troussier?

Thứ sáu, 17/02/2023 08:13 AM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Jason Pendant đang thi đấu ở Ligue 2 cho biết vẫn đang trong quá trình nhập quốc tịch Việt Nam.

Ở Ligue 2 hiện tại, không chỉ có mỗi Quang Hải là cầu thủ Việt Nam duy nhất đang thi đấu. Jason Pendant Quang Vinh, ngôi sao người Pháp gốc Việt cũng thể hiện sự tha thiết muốn được thi đấu cho ĐTQG Việt Nam. Điều đó đã được chính hậu vệ này tiết lộ trong buổi phỏng vấn với trang chủ Ligue 2.

Trong đó, Jason Pendant có những tiết lộ về việc xin quốc tịch, khát khao được cống hiến cho ĐTQG Việt Nam cũng như cả mối liên hệ với Quang Hải khi cả 2 đều chơi ở Ligue 2: "Quá trình nhập quốc tịch Việt Nam của tôi vẫn đang diễn ra, tuy nhiên có vẻ như nó sẽ cần thêm 1 khoảng thời gian nữa.

Đương nhiên nếu tôi có quốc tịch và đủ giấy tờ, LĐBĐ Việt Nam có thể chú ý tới tôi nếu như tôi có được phong độ tốt tại Pháp. Vài năm trở lại đây tôi cũng đã bắt đầu học tiếng Việt, tôi còn có 1 giáo viên dạy tiếng Việt khi còn thi đấu tại Mỹ nhưng giờ đây thì tôi đang sử dụng các ứng dụng dạy ngôn ngữ.

downloaderla-63eed2f448d02-1676596053.jpg
Jason Pendant đang thi đấu cho CLB Quevilly-Rouen ở Ligue 2

Tôi rất vui khi gặp Quang Hải tại Pháp và đã có 1 vài cuộc trò chuyện ngắn với anh ý. Thời điểm đó Quang Hải chỉ vừa mới sang Pháp nên tôi muốn hỏi anh ý về quá trình làm quen với cuộc sống tại đây như thế nào. Tôi nói rằng nếu anh ấy cần giúp đỡ ở đây, đừng ngần ngại liên hệ với tôi".

Những phát biểu của Jason Pendant Quang Vinh cho thấy cầu thủ này vẫn rất khao khát có thể thi đấu cho ĐT Việt Nam. Mới đây, ĐT Việt Nam đã có thuyền trưởng mới là HLV Philippe Troussier, một chiến lược gia cũng là người Pháp và điều này cũng có thể mở ra cơ hội cho Jason Pendant.

Dưới thời HLV Park Hang Seo gần như không có cầu thủ Việt kiều nào được trọng dụng, ngoài trường hợp của Đặng Văn Lâm. Cũng đã có nhiều thông tin cho rằng LĐBĐ Việt Nam có liên hệ với thủ môn Filip Nguyễn hay Alexander Đặng trong quá trình nhập quốc tịch nhưng đều chưa tới đâu.

Vượt HLV Park, VFF dành sự ưu ái cực đặc biệt cho Philippe Troussier

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT