Quảng cáo

Hậu vệ vừa loại MU ở cúp C1 không khoác áo ĐT Indonesia

Thứ bảy, 16/12/2023 14:39 PM (GMT+7)
A A+

Kevin Diks báo tin buồn cho Indonesia sẽ không nhập tịch để thi đấu cho ĐTQG nước này.

Nghe nội dung bài viết

FC Copenhagen vừa gây bất ngờ khi giành quyền góp mặt ở vòng 16 đội Champions League 2023/2024. Trong đó đáng chú ý là đại diện của Đan Mạch đã từng đánh bại MU với tỷ số 4-3 trên sân nhà. Trong đội hình của FC Copenhagen vào lúc này, hậu vệ Kevin Diks được coi là một trong những trụ cột không thể thay thế khi luôn luôn đã đủ 90 phút tại đấu trường C1.

Không nhiều người biết rằng Kevin Diks có mẹ là bà Natasja Diks-Bakarbessy là người Indonesia. Vì thế hậu vệ mang quốc tịch Hà Lan đã nằm trong tầm ngắm nhập tịch của ĐT Indonesia để bổ sung sức mạnh cho 2 giải đấu sắp tới là Asian Cup và VL World Cup.

Hy vọng của NHM Indonesia còn được nhen nhóm khi Kevin Diks để lộ tấm vé máy bay từ Doha, Qatar đến thủ đô Jakarta vào kỳ nghỉ năm mới 2024. Nhiều CĐV đồn đoán Kevin Diks rời Jakarta là để bắt đầu thực hiện thủ tục nhập quốc tịch Indonesia.

gettyimages-1702712290-1702712354.jpg
Kevin Diks đang chơi ấn tượng ở Champions League

Tuy nhiên thực tế không phải vậy. Mới đây, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia đã đính chính thông tin này trên Instagram cá nhân của mình: "Kevin Diks sẽ chưa nhập tịch vào lúc này. Tôi thực sự đánh giá cao và biết ơn bất kỳ ai muốn đóng góp vào sự phát triển của ĐT Indonesia.

Vì vậy, tôi không bao giờ từ chối bất kỳ cơ hội nào, nếu có những cầu thủ cam kết cống hiến và đưa bóng đá Indonesia phát triển ra ngoài thế giới. Điều này cũng áp dụng cho những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, có nhiều tiềm năng và mang trong dòng máu Indonesia. Tất cả điều chúng tôi muốn làm là để tăng cường sức mạnh cho đội tuyển quốc gia".

Tại FC Copenhagen mùa này, Kevin Diks đã có 32 lần ra sân trên mọi đấu trường, đóng góp 1 bàn thắng, 2 kiến tạo và cũng phải nhận 4 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ. Vai trò của Kevin Diks đang thay đổi tại FC Copenhagen. Thông thường, hậu vệ 27 tuổi thường được bố trí ở vị trí hậu vệ cánh, đặc biệt là ở bên phải. Sau đó, cầu thủ cao 184 cm trở thành trung vệ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm