Quảng cáo

Gặp ĐT Việt Nam, Iraq nhập tịch gấp thần đồng châu Âu

Thứ bảy, 28/10/2023 14:30 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Iraq đã nhập tịch tiền đạo Montader Madjed gốc Thụy Điển để chuẩn bị cho VL World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Iraq sẽ là đối thủ ở lượt trận thứ 2 của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup và là trận đấu đầu tiên thầy trò HLV Troussier được thi đấu trên sân nhà. So với Philippines hay Indonesia, Iraq với thứ hạng 68 FIFA đương nhiên là đối thủ số 1 của ĐT Việt Nam ở VL 2 World Cup 2026.

Iraq cũng đang cho thấy sự chuẩn bị rất nghiêm túc cho vòng loại 2 World Cup 2026. Bằng chứng là mới đây đại diện của khu vực Tây Á đã quyết định nhập tịch tiền đạo. Đây là tài năng trẻ sinh năm 2005 rất sáng giá mang quốc tịch Thụy Điển và chơi bóng ở châu Âu từ nhỏ.

Montader Madjed từng nhiều lần khoác áo các đội trẻ của Thụy Điển và từng ghi được 4 bàn sau 12 lần ra sân cho U17 nước này. Tài năng 18 tuổi hiện đang thi đấu cho CLB Hammarby cũng tại giải VĐQG Thụy Điển, có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo lẫn tiền vệ cánh.

Gặp ĐT Việt Nam, Iraq nhập tịch gấp thần đồng châu Âu 348097
Montader Madjed thi đấu cho ĐT Iraq ở vòng loại 2 World Cup

Dù có quốc tịch Thụy Điển nhưng cả bố và mẹ Montader Madjed đều là người Iraq nên quá trình nhập tịch tương đối dễ dàng. Cách đây 1 năm, HLV trưởng đội tuyển Iraq là Jesus Casas đã gặp riêng Montader Madjed để thuyết phục sao mai 18 tuổi thi đấu cho ĐTQG nước này.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Iraq trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng F sẽ diễn ra vào ngày 21/11 tới đây. VFF đã quyết định chọn sân Mỹ Đình làm sân nhà của ĐT Việt Nam ở 3 trận đấu vòng loại 2 World Cup 2026. LĐBĐ Việt Nam đã ký hợp đồng với Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình để thuê sân với mức giá là 800 triệu đồng/trận, bằng với kỳ AFF Cup 2022.

Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Troussier được trải nghiệm bầu không khí của SVĐ Mỹ Đình. Trong năm 2023, Rồng Vàng đã thi đấu 3 trận giao hữu ở trong nước nhưng đá 2 trận ở SVĐ Thiên Trường, Nam Định, 1 trận ở SVĐ Lạch Tray, Hải Phòng.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm