Quảng cáo

FIFA báo tin vui tới ĐT Việt Nam sau trận thắng Hồng Kông

Thứ sáu, 16/06/2023 15:05 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam đã tăng 1 bậc trên BXH FIFA sau chiến thắng 1-0 ở trận giao hữu vừa qua với Hồng Kông.

Nghe nội dung bài viết

Nằm trong khuôn khổ FIFA Days tháng 6, các trận đấu giao hữu của ĐT Việt Nam gặp Hồng Kông và Syria đều được tính điểm trên BXH FIFA. Dù có màn trình diễn không quá thuyết phục trước Hồng Kông nhưng thắng lợi tối thiểu vừa qua cũng giúp ĐT Việt Nam cải thiện được thứ hạng.

Với 3,40 điểm giành được sau chiến thắng trước Hồng Kông, ĐT Việt Nam đã chính thức vượt mặt Guinea Xích đạo để vươn lên vị trí thứ 94 thế giới với 1.233,09 điểm. Do cách tới 52 bậc trên BXH FIFA nên số điểm mà thầy trò HLV Troussier nhận được là tương đối khiêm tốn.

screenshot-616-1686902521.jpg
ĐT Việt Nam lên hạng 94 thế giới

Thậm chí nếu không thắng được Hồng Kông ở trận đấu ngày hôm qua, ĐT Việt Nam còn có thể bị trừ số điểm không hề nhỏ. Hiện tại, thầy trò HLV Troussier cũng đã áp sát vị trí thứ 93 thế giới của Palestine. Đội bóng này vừa bị Indonesia cầm hòa và chỉ còn hơn ĐT Việt Nam 4,33 điểm.

Số điểm này hoàn toàn có thể bị san lấp khi ở trận đấu tới ĐT Việt Nam chạm trán với Syria, đội có thứ hạng 90 thế giới. Nếu giành chiến thắng, "Rồng Vàng" sẽ được cộng tới 5,13 điểm trong khi hòa cũng được 0,13 điểm. Đây sẽ là cơ hội để ĐT Việt Nam tiếp tục cải thiện thứ hạng.

xxsavc-1686902762.jpg
ĐT Việt Nam không chơi quá tốt trước Hồng Kông

Tuy nhiên đối đầu với đội tuyển hạng 90 thế giới đương nhiên sẽ không phải là thử thách dễ dàng cho thầy trò HLV Troussier. ĐT Việt Nam không có màn trình diễn quá thuyết phục trước Hồng Kông, đối thủ kém 52 bậc trên BXH FIFA. Bàn thắng duy nhất của "Rồng Vàng" đến từ tình huống sút penalty thành công của Quế Ngọc Hải trong khi Hồng Kông cũng có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm.

Theo thông tin mới nhất, HLV Troussier sẽ để nhóm các cầu thủ không thi đấu ở trận gặp Hồng Kông và nhóm cầu thủ U23 sẽ có trận đá tập nội bộ với CLB Hải Phòng. Sau trận đấu này, chiến lược gia người Pháp sẽ chốt đội hình ĐT Việt Nam thêm 1 lần nữa để thi đấu với Syria. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm