Quảng cáo

Được tặng penalty, HLV Hải Phòng vẫn không hài lòng về VAR

Thứ bảy, 21/10/2023 06:41 AM (GMT+7)
A A+

HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng VAR tại V-League mất quá nhiều thời gian để đưa ra kết quả.

Nghe nội dung bài viết

Tại trận đấu giữa Hải Phòng vs HAGL ở vòng 1 V-League 2023/2024, VAR đã có tới 3 lần vào cuộc để kiểm tra các tình huống phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến penalty. Một trong số đã giúp Hải Phòng có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 80 nhờ công của Lucao sau khi được hưởng 11m.

Tình huống hậu vệ HAGL để bóng chạm tay trong vòng cấm diễn ra ở phút 75 nhưng phải mất đến 5 phút check VAR trọng tài mới có thể đưa ra quyết định. Trước đó những lần check VAR trong trận cũng khiến cho trận đấu bị ngắt quãng tới 2-3 phút mới có kết quả.

Nói về điều này, HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hải Phòng bày tỏ sự không hài lòng: "Công nghệ VAR tại Việt Nam ít máy quay hơn. Ở các giải đấu lớn các tình huống như này rõ ràng hơn và không tốn nhiều thời gian. VAR sẽ cần thêm nhiều góc quay để cung cấp được các hình ảnh tốt hơn.

var-hp-hagl-21355286-1697846503.jpg
VAR khiến trận đấu của Hải Phòng vs HAGL có tới 10 phút bù giờ

Đương nhiên 3 điểm trong trận đấu này vẫn tốt hơn 1 trận hòa nhưng tôi hài lòng với kết quả hôm nay. Hải Phòng đã không thể hiện được rõ ý đồ của mình. Khi HAGL pressing tầm cao thì lập tức đội bóng thiếu đi người kiểm soát và cầm nhịp được tuyến giữa.

Hải Huy là người có vai trò cầm nhịp. Việc cậu ấy đã chuyển đến đội bóng khác ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh của CLB. Tôi có hơi chậm trễ về mặt thế trận khi đã dự tính để Moses về đá phòng ngự và chơi kiểm soát bóng trước khi để cho HAGL chơi áp sát ở những phút cuối".

Quay trở lại với trận đấu, chính vì thời gian để VAR kiểm tra các tình huống là khá lâu nên trọng tài Nguyễn Đình Thái đã quyết định có tới 10 phút bù giờ ở trận đấu giữa HAGL vs Hải Phòng. Để rồi phút 90+4, Jairo đã bật cao đánh đầu ghi bàn và ấn định kết quả hòa 1-1 cho HAGL. Những phút còn lại là không đủ để Hải Phòng có thể tìm kiếm được thêm bàn thắng.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm