Quảng cáo

ĐT Việt Nam xuất sắc 'đi vào lịch sử' trong ngày đả bại Dortmund

Thứ tư, 30/11/2022 21:26 PM (GMT+7)
A A+

Lần đầu tiên trong lịch sử ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước đội bóng thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

Xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Dortmund với tỷ số 2-1, ĐT Việt Nam đã khiến tất cả phải bất ngờ với kết quả này. Tuy nhiên nếu nhìn vào thực tế trên sân, đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng với thầy trò HLV Park Hang Seo khi các cầu thủ ĐT Việt Nam đã có rất nhiều cơ hội ngon ăn để ghi bàn.

Như vậy đây là chiến thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam trước 1 CLB tới từ 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha). Trước đó, "Rồng vàng" từng chạm trán với những đội bóng nổi tiếng tại châu Âu khác như Juventus, Arsenal hay Manchester City.

Năm 1995, ĐT Việt Nam chạm trán với ông lớn nước Ý là Juventus, đội bóng cũng vừa đăng quang Champions League mùa giải trước. Ở trận đấu đó, Juventus dù vắng rất nhiều trụ cột vì bận chuẩn bị cho Euro 1996 nhưng vẫn dễ dàng thắng ĐT Việt Nam với tỷ số 2-1.

ĐT Việt Nam 'đi vào lịch sử' trong ngày đả bại Dortmund 226032
Tiến Linh tỏa sáng với bàn gỡ hòa 1-1 ngay trong hiệp 1

Năm 2013, Arsenal có chuyến du đấu hè và chạm trán ĐT Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình. Pháo thủ khi đó tung vào sân những cầu thủ có thể coi là chất lượng nhất của mình và dễ dàng đè bẹp ĐT Việt Nam với tỷ số 7-1. Trần Mạnh Dũng là người ghi bàn duy nhất cho "Rồng Vàng".

Năm 2015, Manchester City nối gót Arsenal sang Việt Nam đá giao hữu và cũng được tổ chức trên SVĐ Mỹ Đình. Nửa xanh thành Manchester cũng sử dụng nhiều cái tên ở đội hình 1 và có được thắng lợi với tỷ số chung cuộc 8-1. Người ghi bàn duy nhất cho ĐT Việt Nam ở trận đấu năm đó với Man City là tiền đạo Nguyễn Văn Quyết ở phút bù giờ 90+1. 

Thực tế nếu thông kê chi tiết, ĐT Việt Nam từng thắng giành chiến thắng trước Barcelona B vào năm 2005. Với một đội hình toàn bộ là những cái tên xa lạ từ đội hình trẻ, "Rồng Vàng" đã bất ngờ giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Phan Thanh Bình.

Đối thủ ĐT Việt Nam tiếp tục gặp 'biến lớn' trước thềm AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT