Quảng cáo

Đội hình ĐT Việt Nam mạnh nhất đấu Indonesia

Thứ hai, 11/03/2024 15:33 PM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier sẽ lựa chọn các cầu thủ có phong độ tốt nhất lên ĐT Việt Nam để đấu Indonesia.

ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 12/3 để chuẩn bị cho 2 trận đấu tiếp theo với Indonesia ở Vòng loại 2 châu Á World Cup 2026 khu vực châu Á. Ở trận lượt đi ngày 21/3, thầy trò HLV Troussier trên sân Gelora Bung Karno của đối thủ rồi đến ngày ngày 26/3 trên sẽ trở về SVĐ Mỹ Đình. Đây là 2 trận đấu có tính chất cực kỳ quan trọng tới cơ hội đi tiếp của "Rồng Vàng".

VFF vừa mới công bố danh sách triệu tập 33 cầu thủ cho 2 trận đấu gặp Indonesia. Đội hình tối ưu nhất của ĐT Việt Nam do HLV Troussier lựa chọn chắc chắn sẽ có nhiều xáo trộn khi xuất hiện không ít ca chấn thương như Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải, Tuấn Hải...

Đội hình ĐT Việt Nam mạnh nhất đấu Indonesia 419832

Thủ môn: Filip Nguyễn

Đây có lẽ là sự lựa chọn không phải bàn cãi vào thời điểm này của ĐT Việt Nam khi phong độ của Filip Nguyễn vẫn là rất ổn định. Kinh nghiệm và đẳng cấp của thủ môn Việt kiều sẽ giúp ích nhiều cho HLV Troussier. Trong bối cảnh chấn thương của Văn Lâm vẫn đang khá phức tạp và chưa thể trở lại trong danh sách triệu tập, Filip Nguyễn vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1.

filip-nguyen-dt-viet-nam-1706269241-184354avatar-1709294544.jpg
Filip Nguyễn vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ

Trung vệ: Phan Tuấn Tài, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Đức Chiến

Vắng mặt ở Asian Cup, Quế Ngọc Hải chỉ được vào sân ở vòng 9 V-League xong lại tiếp tục phải nghỉ thi đấu vì chấn thương cơ khép háng. Một cái tên khác trụ cột khác có thể vắng mặt là Bùi Hoàng Việt Anh do bị rách môi. Thiếu vắng cặp trung vệ tốt nhất nhất, vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự sẽ được giao cho Duy Mạnh, người đang có phong độ tốt tại Hà Nội FC. 

Đội hình ĐT Việt Nam mạnh nhất đấu Indonesia 419828
Đức Chiến sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Quế Ngọc Hải

Vị trị trung vệ lệch trái vẫn sẽ được Phan Tuấn Tài đảm đương khi HLV Troussier gần như tin tưởng tuyệt đối vào người học trò của mình. Trong khi đó, sự trở lại của Đức Chiến là cực kỳ đáng chú ý. Thuyền trưởng của ĐT Việt Nam khen trung vệ của Viettel là xử lý các tình huống hoàn hảo với phong cách thi đấu như châu Âu. Đức Chiến có thể đá tốt ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ.

Hậu vệ: Minh Trọng - Hồ Tấn Tài

Hồ Tấn Tài đã không được sử dụng 1 phút nào tại Asian Cup 2023. Đây là điều tương đối khó hiểu khi hậu vệ này luôn thi đấu rất ấn tượng.Tại V-League, Hồ Tấn Tài là cầu thủ không thể thay thế của CAHN và cũng đã có cho riêng mình 3 pha lập công. Trong khi ở bên phía cánh trái, Minh Trọng vẫn sẽ là sự lựa chọn ưa thích của HLV Troussier khi Văn Hậu chấn thương.

Tiền vệ: Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Quang Hải

Hàng tiền vệ sẽ nơi mà HLV Troussier tương đối đau đầu trong việc lựa chọn. Hùng Dũng không có phong độ cao, Hoàng Đức lại mờ nhạt sau khi nhận danh hiệu QBV Việt Nam 2023. Sự lựa chọn ưa thích của là Tuấn Anh cũng đang gặp phải chấn thương.

Đội hình ĐT Việt Nam mạnh nhất đấu Indonesia 419831
Quang Hải đang dần trở lại với phong độ đỉnh cao

Thái Sơn sẽ chắc một suất ở tuyến giữa với phong độ ổn định trong màu áo Đông Á Thanh Hóa. Ngoài ra HLV Troussier có thể kéo Quang Hải xuống đá giữa để tăng khả năng phát động tấn công. Dưới thời HLV Kiatisak, Quang Hải đang có màn trình diễn rất ấn tượng với 5 bàn thắng tại V-League và hiện tại đang là chân sút nội có hiệu suất ghi bàn tốt nhất.

Tiền đạo: Tuấn Hải, Văn Toàn, Tiến Linh

Với việc Indonesia sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch, đặc biệt là các trung vệ to cao khiến ĐT Việt Nam cần một tiền đạo có thể hình tốt như Tiến Linh. Bản thân chân sút sinh năm 1997 cũng khá có duyên ghi bàn vào lưới Indonesia ở những lần đối đầu trước.

tien-linh-1704215650-055813-1709294621.jpg
Tiến Linh rất có duyên ghi bàn vào lưới Indonesia

Hai cầu thủ hỗ trợ cho Tiến Linh là Đình Bắc và Văn Toàn. Cặp đôi có tốc độ xé gió này sẽ gây rối tốt hàng phòng ngự đối thủ. Việc Tuấn Hải dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu 1 tháng ngay sát ngày ĐT Việt Nam tập trung là tổn thất cực kỳ lớn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm