Quảng cáo

Đội bóng V-League sắp trình làng sao mai châu Âu mới toanh

Thứ sáu, 09/06/2023 06:29 AM (GMT+7)
A A+

CLB SHB Đà Nẵng đang tiến hành quá trình thử việc với Achille Truchot, sao mai vừa trở về từ Thụy Sĩ.

Nghe nội dung bài viết

Sau trường hợp của Nguyễn An Khánh được triệu tập lên U23 Việt Nam, chuẩn bị có 1 làn sóng cầu thủ Việt kiều muốn trở về quê hương chơi bóng. Điểm chung ở đây là các cầu thủ này đều còn rất trẻ, được ăn tập bài bản trong môi trường bóng đá châu Âu và muốn cống hiến cho Việt Nam.

Mới đây nhất, SHB Đà Nẵng đang tiến hành thử việc Achille Truchot, hậu vệ Việt kiều đang thi đấu ở giải hạng 2 Thụy Sỹ trong màu áo của Yverdon Sport FC. Sao mai này sinh năm 2004, sở hữu chiều cao ấn tượng 1m82 với vị trí sở trường là hậu vệ cánh trái hoặc tiền vệ trung tâm.

Hiện tại cầu thủ này vẫn còn ràng buộc hợp đồng với Yverdon Sport FC. Sao mai sinh năm 2004 có gốc Pháp nhưng bà ngoại lại là người Việt Nam. Nếu thử việc thành công, đây có thể là sự bổ sung chất lượng cho SHB Đà Nẵng ở giai đoạn 2 của V-League 2023 khi giai đoạn 1 chỉ còn 2 vòng.

ys-kury-0540-min-7-1686267172.jpg
Achille Truchot đang thử việc ở Đà Nẵng

Đà Nẵng đang trải qua 1 trong những mùa giải khó khăn nhất lịch sử CLB khi xếp cuối bảng với 6 điểm sau 11 vòng đấu và là đội duy nhất chưa thắng. Đội bóng sông Hàn cũng mới có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi HLV Phạm Minh Đức được bổ nhiệm để thay thế cho ông Phan Thanh Hùng.

V-League có quy định tạo điều kiện cho các cầu thủ Việt kiều có thể về nước chơi bóng. Mỗi đội bóng sẽ được phép đăng ký 1 cầu thủ Việt kiều chưa có quốc tịch vào danh sách thi đấu. Chính HLV Philippe Troussier cũng thừa nhận nguồn lực cầu thủ Việt kiều là cách tăng chất lượng ĐTQG:

"Phương thức thứ 2 để nâng cấp chất lượng cầu thủ từ nguồn lực cầu thủ Việt kiều. Tôi từng làm việc tại châu Phi và thành công của họ đến từ nguồn cầu thủ Phi kiều, được đào tạo bài bản ở môi trường bóng đá châu Âu và trở về cống hiến cho đội tuyển quốc gia của mình. Đội ngũ tuyển trạch viên cung cấp cho tôi danh sách khoảng 20 cầu thủ có gốc gác Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới".

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT