Quảng cáo

Đội bóng futsal số 1 Việt Nam vô địch giải quốc tế

A A+

CLB Thái Sơn Nam TP HCM đã xuất sắc giành được chức vô địch Giải futsal quốc tế 2024 Đồng Tháp.

Giải futsal quốc tế 2024 Đồng Tháp diễn ra từ ngày 09/10 đến ngày 13/10 tại Nhà thi đấu Đại Học Đồng Tháp. Đây là lần thứ 8 giải được tổ chức và năm thứ 2 được nâng tầm Quốc tế, giải đấu quy tụ 6 câu lạc bộ (CLB) Việt Nam và 2 CLB đến từ Thái Lan tranh tài, gồm: Cảng Thái Lan, Thái Sơn Nam TP Hồ Chí Minh, Khí Cà Mau, Đại học Đồng Tháp ở bảng A

Trong khi đó, Tor O Sot Xcompass Club (Thái Lan), Hoàng FC TP Hồ Chí Minh, Bạch Mai Cần Thơ Hoàng Nông và Phòng vé Cao Lãnh - Đồng Tháp ở bảng B. 

Đội bóng futsal số 1 Việt Nam vô địch giải quốc tế 541979
Thái Sơn Nam vắng nhiều trụ cột đang tập trung cùng ĐTQG

CLB Thái Sơn Nam không có lực lượng mạnh nhất do có tới 9 cầu thủ đang tập trung cùng ĐT futsal Việt Nam chuẩn bị cho giải vô địch futsal Đông Nam Á 2024, trong đó có nhiều trụ cột như: Hồ Văn Ý, Nhan Gia Hưng, Đức Hoà, Châu Đoàn Phát, Thịnh Phát… Chính vì thế, đội hình của CLB Thái Sơn Nam tham dự giải đấu lần này gồm nhiều cầu thủ từ đội trẻ.

Ở 2 trận đầu tiên, Thái Sơn Nam đã đánh bại CLB Thai Port với tỉ số 4-0 và 3-2 trước Khí Cà Mau. Ở lượt trận cuối dù bất ngờ để thua với tỷ số 0-1 trước đội chủ nhà Trường Đại học Đồng Tháp nhưng CLB số 1 Việt Nam vẫn có được vị trí nhất bảng A.

Đội bóng futsal số 1 Việt Nam vô địch giải quốc tế 541980
Chiến thắng 3-2 ở chung kết giúp Thái Sơn Nam giành chức vô địch

Đến vòng bán kết, Thái Sơn Nam chạm trán với Tor O Sot XCompass (Thái Lan). Thầy trò HLV Nguyễn Bảo Trung đã rất vất vả để đánh bại đại diện Thái Lan với tỷ số 2-1 để giành quyền vào chung kết. Đối thủ của Thái Sơn Nam ở trận đấu cuối là Hoàng FC.

Trận chung kết là cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Hiệp 1 diễn ra cân bằng nhưng Thái Sơn Nam vẫn là đội có lợi thế dẫn trước nhờ pha lập công của Cổ Trí Kiệt. Sang hiệp 2, Hoàng FC và Thái Sơn Nam liên tục ghi bàn và giữ tỷ số 2-2 đến gần cuối trận. Cuối cùng Lưu Nhất Tiến ghi bàn ở 25 giây cuối cùng và giúp Thái Sơn Nam giành chức vô địch với tỷ số 3-2.

Xem thêm