Quảng cáo

CLB Việt Nam nổi tiếng khắp châu Phi vì lý do không ai ngờ

Thứ tư, 15/11/2023 10:52 AM (GMT+7)
A A+

CLB Hà Nội nhận được nhiều sự quan tâm của người dân Botswana vì sở hữu ngoại binh Brandon Wilson.

Nghe nội dung bài viết

Brandon Wilson là một trong số những ngoại binh đang thi đấu ấn tượng của Hà Nội FC mùa giải này. Càng bất ngờ hơn khi tiền vệ sinh năm 1997 cũng được triệu tập lên ĐTQG thi đấu ở vòng loại World Cup 2026 giống như Tuấn Hải, Văn Quyết, Xuân Mạnh, Hùng Dũng, Văn Tùng ở ĐT Việt Nam.

Như thông tin đã đưa trước đó, Brandon Wilson có tên trong danh sách triệu tập ĐTQG Botswana thi đấu ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Phi. Đây là đội tuyển khá vô danh khi chỉ xếp hạng 147 FIFA và chưa có bất kỳ thành tích nổi bật nào trong quá khứ.

Chính vì thế người hâm mộ ĐT Botswana rất vui mừng khi có 1 cầu thủ chất lượng như Brandon Wilson. CLB Hà Nội cũng nhận được rất nhiều lượt tương tác trên mạng xã hội nhờ việc sở hữu Brandon Wilson, đặc biệt là các bài đăng liên quan đến ngoại binh này.

screenshot-7-1700020116.png
CĐV Botswana tương tác rất tích cực ở fanpage CLB Hà Nội

Không quá lời khi nói rằng Brandon Wilson đang là một trong những cầu thủ đẳng cấp nhất của ĐTQG Botswana vào lúc này. Chính vì thế anh nhận được rất nhiều sự yêu quý của CĐV Botswana với những biểu ngữ như: "We Love Hanoi FC, We Love Brandon Wilson"...

Thực tế Brandon Wilson không có dòng máu Botswana trong người. Cả bố và mẹ của Wilson đều là người Anh trong khi ngoại binh của Hà Nội FC lại mang quốc tịch Úc. Brandon Wilson cũng đã từng thi đấu cho U23 Úc vào năm 2018 nhưng không để lại nhiều dấu ấn. 

Chính vì thế để có cơ hội khoác áo ĐTQG, Brandon Wilson đã chọn thi đấu cho Botswana, nơi anh sinh ra và lớn lên. Tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Phi, Botswana nằm ở bảng G cùng với Algeria, Guinée, Uganda, Mozambique và Somalia. Trong tháng 11, Botswana sẽ chạm trán Mozambique, sau đó là Guinea và nhiều khả năng Brandon Wilson sẽ được đá chính từ đầu.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT