Quảng cáo

CLB Hà Nội ký hợp đồng với Cristiano Roland

Chủ nhật, 03/09/2023 15:57 PM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Cristiano Roland sẽ trở lại CLB Hà Nội với vai trò là HLV đội U15.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông báo mới nhất của CLB Hà Nội, Cristiano Roland sẽ trở lại đội bóng Thủ đô với chức danh là HLV trưởng của đội U15 Hà Nội. Đây là lứa cầu thủ được đánh giá là rất tiềm năng của của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội, hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều ngôi sao trong tương lai.

Danh thủ Cristiano Roland hiện tại đã có bằng B HLV do LĐBĐ châu Âu (UEFA) cấp. Trước đó năm 2021, huyền thoại người Brazil từng làm trợ lý cho HLV Phan Thanh Hùng tại CLB Bình Dương. Việc làm ở đội trẻ Hà Nội sẽ là bước đầu trong hành trình trở thành HLV chuyên nghiệp Roland.

Trong quá khứ khi còn là cầu thủ, Cristiano Roland được coi là những "công thần" thế hệ đầu của Hà Nội T&T và sau này là Hà Nội FC. Trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2013, Cristiano Roland thi đấu nổi bật trong màu áo của đội chủ sân Hàng Đẫy, có đóng góp rất lớn vào thành tích giành hai chức vô địch V-League 2010 và 2013 cũng như 1 danh hiệu Siêu cúp Quốc gia 2010.

cristiano-roland-binh-duong-se-tro-thanh-doi-bong-rat-manh1615447073-1693733102.jpg
Cristiano Roland trở lại Hà Nội với tư cách HLV đội U15

Sau khi chia tay CLB Hà Nội, Cristiano Roland trở về Bồ Đào Nha chơi bóng cho một số CLB ít tên tuổi rồi giải nghệ và bắt đầu đi học bằng HLV. Cựu cầu thủ sinh năm 1976 từng là một trong những học viên của 2 lò đào tạo trẻ có tiếng ở Brazil là Gremio và Vasco de Gama.

Chia sẻ về việc trở lại Hà Nội FC, Roland cho hay: "Với tôi Hà Nội luôn thật đặc biệt, tôi luôn muốn quay trở về nơi đây. Tôi yêu con người và các CĐV. Cảm giác vẫn thân thuộc như xưa, chỉ khác là ở cương vị mới, tôi sẽ cống hiến tất cả những gì mình có để giúp phát triển bóng đá trẻ".

Về phía U15 Hà Nội, đội bóng này dù thi đấu rất tốt ở vòng bảng nhưng đã sớm bị loại ở tứ kết VCK U15 Quốc gia 2023 diễn ra vào hồi tháng 8. Đội bóng Thủ đô hòa U15 HAGL 0-0 ở thời gian thi đấu chính thức nhưng cuối cùng nhìn đối thủ vào bán kết khi thua 2-4 ở chấm luân lưu.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT