Quảng cáo

Chưa chốt HLV trưởng, ĐT Việt Nam quyết từ chối giải đấu đầu tiên

Thứ sáu, 10/02/2023 18:53 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ không tham dự giải giao hữu Merdeka Cup do Malaysia tổ chức vào tháng 9 tới.

Sau 10 năm, Malaysia đã quyết định khởi động trở lại 1 trong những giải giao hữu có lịch sử lâu đời nhất châu Á là Merdeka Cup. Giải đấu được dự kiến sẽ tổ chức trong thời gian FIFA Days của tháng 10 năm 2023. Trước đó ĐT Việt Nam được phía Malaysia dự kiến làm khách mời cùng với cả Thái Lan, Syria hoặc Palestine.

Tuy nhiên theo thông tin từ tờ New Straits Times, gần như chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ không tham dự giải giao hữu Merdeka Cup 2023. Chủ tịch Ủy ban thi đấu của LĐBĐ Malaysia (FAM) Firdaus Mohamed chính là người xác nhận thông tin này với cả 3 khách mời đều không thuộc khu vực Đông Nam Á.

Cụ thể Malaysia đang lên kế hoạch mời Ấn Độ (hạng 106 thế giới) và phía LĐBĐ Ấn Độ cũng đã xác nhận tham dự. Cái tên tiếp theo là Palestine (hạng 93 thế giới). Khách mời còn lại của giải giao hữu tứ hùng này sẽ là 1 đội bóng khác tới từ khu vực Tây Á, dù chưa xác định nhưng chắc chắn có thứ hạng FIFA tốt hơn Malaysia.

Chưa chốt HLV trưởng, ĐT Việt Nam quyết từ chối giải đấu đầu tiên 247802
ĐT Việt Nam không tham dự giải giao hữu do Malaysia tổ chức

Trước đó, Thái Lan cũng đã khẳng định sẽ không tham dự Merdeka Cup do có kế hoạch tổ chức King's Cup 2023. ĐT Việt Nam cũng chưa có bất kỳ kế hoạch nào trong thời gian FIFA Days của tháng 9 lẫn tháng 10. Hiện tại "Rồng Vàng" vẫn chưa chốt danh tính HLV trưởng và dự kiến sẽ đá 1 trận giao hữu vào tháng 3 tới.

Hiện tại HLV Philippe Troussier được coi là ứng viên tiềm năng nhất cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam. Chiến lược gia sinh năm 1955 đang thu xếp công việc cá nhân và sẽ tới Việt Nam trong tháng 2 này. Ngoài nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier cũng kiêm nhiệm cả vị trí này ở U23 Việt Nam.

Về phía Malaysia, thay vì tháng 9 thì Merdeka Cup đã được đẩy thời gian tổ chức xuống tháng 10. Trong khoảng thời gian FIFA Days của tháng 3 tới, Malaysia sẽ có 2 trận đấu giao hữu quốc tế với Turkmenistan và 1 đối thủ khác chưa được xác định. Cả 2 trận đấu đều sẽ được diễn ra trên SVĐ Sultan Ibrahim.

HLV Thái Lan 'tha thiết' muốn dự siêu giải đấu có U23 Việt Nam góp mặt

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT