Quảng cáo

Campuchia bất ngờ vượt mặt Việt Nam ở BXH châu Á

Thứ năm, 26/10/2023 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Nhờ thành tích tốt của Phnom Penh Crown, Campuchia đang có sự thăng tiến trên BXH châu Á cấp CLB.

Nghe nội dung bài viết

Phnom Penh Crown là đại diện duy nhất của bóng đá Campuchia tham dự đấu trường châu Á cấp CLB. Tại AFC Cup, Phnom Penh Crown nằm cùng bảng F với các đối thủ tương đối đáng gớm là Macarthur FC (Úc), Shan Utd (Myanmar) và Cebu FC (Philippines).

Sau 2 lượt trận đầu tiên, Phnom Penh Crown đang thể hiện được phong độ cực kỳ ấn tượng khi thắng Cebu 3-0 và Shan Utd với tỷ số 4-0. Hai chiến thắng này giúp đại diện của Campuchia đang chia sẻ vị trí dẫn đầu bảng F với Macarthur FC (Úc) khi đều có được 6 điểm sau 2 lượt trận.

Thành tích ấn tượng của Phnom Penh Crown cũng giúp Campuchia có sự thăng tiến đáng kể ở BXH cấp CLB châu Á mùa giải 2023/2024. Hai chiến thắng của đội bóng này đã giúp Campuchia có được 6.000 điểm, tạm thời vươn lên vị trí thứ 13 của khu vực châu Á.

screenshot-754-1698314949.jpg
Việt Nam chỉ xếp thứ 20 trong khi Campuchia xếp thứ 13

Thậm chí nếu tính riêng khu vực Đông Nam Á, Campuchia chỉ xếp thứ 2 sau Thái Lan khi các CLB ở Thai League mang về tới 4.900 điểm, xếp thứ 7 khu vực châu Á. Thành tích tốt của Campuchia cũng khiến cho giải VĐQG nước này bỏ cách tương đối xa Việt Nam.

Hiện tại Việt Nam chỉ xếp hạng 20 trên BXH cấp CLB châu Á. Thành tích của các CLB V-League cũng không quá ấn tượng. CLB Hà Nội thua cả 3 trận tại AFC Champions League và gần như chắc chắn bị loại. Niềm hy vọng sẽ đổ dồn vào Hải Phòng tại AFC Cup khi đội bóng đất Cảng có thành tích 2 thắng 1 thua. Hiện tại số điểm của Việt Nam trên BXH cấp CLB châu Á đang chỉ là 1.600.

Mới đây AFC đã thay đổi cách thức tính điểm của BXH cấp CLB châu Á. Giải VĐQG Việt Nam tức V-League chỉ xếp hạng 7 của khu vực Đông Á và sẽ không có đại diện tham dự AFC Champions League 2024/2025. Thay vào đó, V-League sẽ có 1 suất vào thẳng và 1 suất play-off ở AFC Cup mà thôi.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT