Quảng cáo

VFF dùng cả trọng tài ngoại và VAR tại V-League

Thứ tư, 02/08/2023 18:35 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Việt Nam (VFF) có quyết định đáng chú ý về công tác trọng tài và VAR ở vòng 5 V-League 2023.

Nghe nội dung bài viết

Công nghệ VAR đã chính thức được áp dụng lần đầu tiên tại giải VĐQG Việt Nam ở trận đấu giữa Viettel và Hà Tĩnh tại vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023 hôm 27/7.

Sự xuất hiện của VAR là dấu hiệu lạc quan cho sự phát triển chuyên nghiệp của bóng đá quốc nội. Ở vòng 4, công nghệ này tiếp tục được áp dụng trong màn so tài giữa Hà Nội FC và Hải Phòng ngày 2/8.

Không chỉ dừng lại ở việc triển khai VAR thường xuyên hơn, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng quyết định sử dụng trọng tài ngoại cho một số trận cầu tâm điểm tại V-League 2023.

VFF dùng cả trọng tài ngoại và VAR tại V-League 310582
Trận đấu giữa Hà Nội FC và CAHN sẽ được trọng tài ngoại điều khiển (Ảnh: VPF)

Theo đó, Ban Trọng tài VFF vừa đề xuất phân công trọng tài cho các trận đấu ở nhóm đua vô địch trong khuôn khổ vòng 5 giai đoạn 2 V-League 2023. 

Cụ thể, một trọng tài ngoại sẽ được VFF mời bắt chính trận đấu giữa CLB CAHN và Hà Nội FC, diễn ra lúc 19h15 ngày 6/8 trên sân Hàng Đẫy. 

Đây được đánh giá là cuộc đối đầu quyết định tới cuộc đua vô địch tại V-League 2023 khi hai đội lúc này đang cạnh tranh từng điểm số một trên ngôi đầu. Tính chất nhạy cảm của trận đấu là lý do VFF chốt mời trọng tài ngoại cầm còi.

Còi vàng Dương Mạnh Hùng: 'VAR tốt nhưng quan trọng vẫn là con người' 309448
VAR sẽ được áp dụng ở trận đấu giữa Hải Phòng và Nam Định

Bên cạnh đó, Ban Trọng tài VFF cũng chốt trận đấu áp dụng VAR ở vòng 5 giai đoạn 2 V-League 2023, trong cuộc so tài giữa CLB Hải Phòng và CLB Nam Định trên sân Lạch Tray ngày 6/8.

Điều khiển trận đấu này là trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ. Trọng tài VAR là ông Nguyễn Ngọc Châu, trợ lý trọng tài VAR là ông Mai Xuân Hùng. Được biết, ông Mai Xuân Hùng là trọng tài VAR ở trận đấu giữa CLB Viettel và CLB Hà Tĩnh, nơi lần đầu tiên VAR góp mặt ở sân chơi V-League.

Ngoài cuộc đua vô địch đang đi vào giai đoạn gay cấn, cuộc chiến trụ hạng V-League 2023 cũng diễn ra kịch tính. Ban tổ chức giải quyết định toàn bộ 3 trận đấu ở vòng 4 và vòng 5 ở nhóm dưới sẽ đều diễn ra vào khung giờ 17h00, nhằm đảm bảo tính cạnh tranh.

Author Thethao247.vn Đình Nam / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT